Giới thiệu về Đoàn

Tôi về với Đoàn Trường

  • PDF.InEmail

DOAN 2010-2011

BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 11, năm học 2011 - 2012

BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 12, năm học 2012 - 2013
 
24
 
 
BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 13, năm học 2013 - 2014
 
DH24 
 
BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 14, năm học 2014 - 2015
 
Mai Văn Định - Nguyên bí thư đoàn

          Năm học 2008-2009 tôi nhận quyết định thuyên chuyển công tác từ tỉnh Bình Phước về Trường THPT BC Núi Thành, về nơi tôi đã sinh ra và lớn lên với biết bao yêu thương.

          Một năm học trôi qua nhanh chóng, tôi chưa kịp làm quen hết với đồng nghiệp trong trường, vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ. Năm học 2009-2010 Trường THPT BC Núi Thành chuyển thành trường công lập với một cái tên mới: Trường THPT Nguyễn Huệ. Tôi vừa về xong cũng hòa mình vào niềm vui của các đồng nghiệp trong hội đồng sư phạm nhà trường. Đầu năm học dường như tất cả các tổ chức trong trường đều phải ổn định công tác tổ chức. Đặc biệt là tổ chức Đoàn Trường. Điều lo lắng ấy cả trường đều thấy. Vì trường mặc dù đã có đội ngũ CB - GV- CNV  tương đối nhiều nhưng phần lớn là các đồng nghiệp nữ, họ đều còn trẻ song bận bịu với con nhỏ. Chức danh Bí thư Đoàn Trường năm học này sẽ do ai đảm nhiệm đây?! Trước tôi đã có vài đồng nghiệp giữ chức trách này như thầy Kiện, thầy Long, thầy Trí, cô Hương, thầy Thảo, thầy Tuấn…. nhưng giờ các thầy cô hoặc chuyển công tác đến đơn vị khác hoặc đảm nhiệm những công việc khác trong trường. Cuối cùng sau Đại hội Đoàn Trường nhiệm kì 2009-2010 tôi đã trúng cử. Niềm vui thì ít mà nỗi lo thì nhiều. Khi nhận nhiệm vụ này tôi được sự động viên, giúp đỡ từ phía chi bộ trường, Ban giám hiệu và các thầy cô trong hội đồng sư phạm rất nhiều. Đó cũng là động lực để giúp tôi mạnh dạn và tự tin hơn ở vị trí công tác mới.

          Văn phòng Đoàn Trường nho nhỏ xinh xắn nằm ngay cạnh phòng hội đồng sư phạm rộng rãi, thoáng mát. Từ nay đến trường tôi đã có một không gian cho riêng mình, tôi vẫn đùa với đồng nghiệp như thế. Nhưng mấy ai biết được ở cương vị ấy tôi phải vật lộn với biết bao công việc dở khóc dở cười. Tôi biết khi tôi bước vào căn phòng ấy cũng đã có nhiều thuận lợi. Thuận lợi là nhiều năm liền Đoàn Trường THPT BC Núi Thành đã được Tỉnh Đoàn Quảng Nam công nhận là Đoàn Trường xuất sắc. Thuận lợi đó cũng là thách thức lớn đối với tôi. Làm sao hoàn thành công việc được giao? Làm sao để giữ vững Đoàn Trường xuất sắc?! ... Bao câu hỏi cứ xoáy sâu trong tâm trí tôi.

          Trường dạy học ngày hai buổi. Buổi học nào tôi cũng đi sớm về muộn. Tôi ở trường nhiều hơn ở nhà. Theo lời các đồng nghiệp, thật ra sau gần 10 năm, học sinh trong trường cũng đã có nhiều chuyển biến tốt. Nhưng phần lớn vẫn là học sinh dưới sàn, học lực yếu kém, tỉ lệ thuận với hạnh kiểm yếu là điều dĩ nhiên. Ngoài việc chăm lo giáo dục kiến thức cho các em, trường còn phải giúp các em rèn luyện hạnh kiểm. Tôi phải theo sát các em ở khía cạnh thứ hai. Trường đã có những quy định rõ ràng để các em trong việc rèn luyện hạnh kiểm, song ý thức của các em vẫn chưa được cao nên tôi vẫn phải vất vả nhiều. Đoàn trường kết hợp với giáo viên chủ nhiệm thường xuyên kiểm tra nề nếp, tác phong của các em.

          Làm công tác này tôi biết mình cần phải hi sinh nhiều. Bao vất vả các đồng nghiệp cũng chia sẻ với tôi. Đôi lúc mệt mỏi tôi nghĩ lại cũng thấy vui. Vì làm công tác này tôi được tiếp xúc nhiều hơn với các em học sinh. Tôi hiểu hơn về tâm tư tình cảm về thế hệ 9X các em. Tôi luôn luôn tìm cách tìm hiểu về các học sinh trong trường, tìm cách tổ chức những hoạt động ngoài giờ cho các em để các em được vui chơi bổ ích. Những việc làm trong một năm qua không phải ít nhưng tôi không muốn nói nhiều về những việc ấy. Hãy để mọi người nhìn nhận, đánh giá sẽ hay hơn.

          Mười năm đã trôi qua! Mười năm đối với một đời người có thể nói tương đối dài nhưng với một ngôi trường tôi nghĩ là ngắn. Một đoạn đường Trường THPT BC Núi Thành -  nay THPT Nguyễn Huệ đi qua cũng đã có nhiều chuyển biến với những thành tích đầy ấn tượng với huyện nhà. Mặc dù tôi mới được về trường (nói vui với đồng nghiệp là sinh sau đẻ muộn), những gì làm được chưa nhiều nhưng tôi nghĩ mình sẽ phải cố gắng hơn để góp phần giữ vững ổn định nề nếp và gặt hái nhiều thành quả hơn nữa cho trường trong chặng đường dài phía trước.

 

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 14 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 585
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2044669

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS