Bài viết

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ BIÊN GIỚI, BIỂN ĐẢO NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền biển, đảo trong bối cảnh của đất nước hiện nay, góp phần bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc cho đoàn viên thanh niên nhà trường.

Ngày 21/3/2022, đoàn trường đã phối hợp Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về Luật biển Việt Nam, qua đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vai trò của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như phát triển du lịch biển trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời qua buổi tuyên truyền còn định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN, thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng hải quân năm 2022.

 b81

Ngày 5/6/2022, đoàn trường cùng hưởng ứng ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2022, tặng qua cho ngư dân và dọn rác thải nhựa tại bãi biển xã Tam Tiến huyện Núi Thành Tỉnh Quảng Nam cùng với Huyện đoàn Núi Thành.

 b82

           Qua hoạt động đã góp phần giáo dục cho học sinh có ý thức giữ gìn và làm tốt công tác bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển, hải đảo; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật Quốc tế về biển; ứng xử tích cực, thân thiện với môi trường biển. Thể hiện nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ cùng những khó khăn của các ngư dân bám biển.

 

                                                                                    Ảnh và bài: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG XÂY DỰNG NGÔI TRƯỜNG “XANH – SẠCH – ĐẸP”, “NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA” NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục Quảng Nam năm học 2021 – 2022; nhằm nâng cao ý thức cho đoàn viên thanh niên học sinh trong việc bảo vệ môi trường, tạo thói quen tốt trong việc sử dụng các sản phẩm, vật dụng thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa. BCH Đoàn trường đã tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng xây dựng ngôi trường “Xanh – Sạch – Đẹp”, “Nói không với rác thải nhựa” cụ thể, như:

Ngày 29/5/2022, Đoàn trường đã phối hợp cùng tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức cho hơn 45 đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh rác thải nhựa tại đoạn đường ĐT – 618 xuống xã Tam Quang huyện Núi Thành Tỉnh Quảng Nam hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2022.

 b61

            Ngày 5/6/2022, đoàn trường cùng hưởng ứng ra quân dọn rác thải nhựa tại bãi biển Tam Tiến huyện Núi Thành Tỉnh Quảng Nam cùng với Huyện đoàn Núi Thành.

 b62

Bên cạnh đó, đoàn trường còn phát động trong ĐVTN học sinh thực hiện công trình thanh niên, trồng hoa khuôn viên trường nhằm cải thiện cảnh quan sư phạm nhà trường.

b63

Phát động lao động tình nguyện, thu gom rác thải nhựa hằng tuần và những đợt cao điểm như Tháng thanh niên, dịp trước tết Nguyên đán hay những dịp tổ chức các hoạt động lớn của nhà trường. Các lớp đăng kí thực hiện đều được cộng điểm thi đua trong năm học. Điều đó đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi ở tất cả các chi đoàn.

b64

Ngoài ra, đoàn trường còn đặt pano tuyên truyền trong khuôn viên trường để học sinh có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế tối thiểu việc sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, khuyến khích học sinh tự trang bị chai thủy tinh để đem nước uống hằng ngày.

 b65

Qua các hoạt động, đa số các em đều có ý thức tham gia tốt và có chuyển biến tích cực trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu việc sử dụng sản phẩm nhựa, điều đó góp phần tạo nên cảnh quan xanh – sạch – đẹp cho nhà trường trong năm học 2021 - 2022. Những hoạt động này sẽ được tiếp tục phát huy và duy trì trong những năm học tiếp theo.

 

                                                                                             Ảnh và bài: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÁP LUẬT NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục Quảng Nam năm học 2021 – 2022; Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy – BGH nhà trường. Trong năm học 2021 – 2022, BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật với nhiều hình thức phong phú, sinh động, hấp dẫn thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, trong đó có những hoạt động quy mô lớn như:

Tổ chức tuyên truyền về luật an ninh mạng, luật phòng chống bạo lực học đường, luật phòng chống ma túy, phòng chống tác hại của thuốc lá, luật giao thông và các biện pháp phòng chống tệ nạn xã hội thông qua hình thức sân khấu hóa trong tiết sinh hoạt chào cờ với số học sinh tham gia 1040 em nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam. Sau buổi tuyên truyền, đoàn trường đã phát mẫu cam kết không vi phạm an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội, đại diện các chi đoàn cùng tất cả các đoàn viên thanh niên đã kí cam kết không vi phạm giao thông và các tệ nạn xã hội, có xác nhận và chữ kí của phụ huynh học sinh.

b51

Bên cạnh đó, ngày 27/11/2021, Đoàn trường đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa Trung tâm Y tế Huyện Núi Thành tổ chức tuyên truyền tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, can thiệp giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho đoàn viên thanh niên năm học 2021 – 2022.

 b52

Ngoài ra, đoàn trường còn phối hợp Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về Luật biển Việt Nam, qua đó nâng cao nhận thức cho các em về vai trò của biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng hải quân năm 2022.

 b53

Bên cạnh đó, đoàn trường còn phát động cho học sinh tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet” cho học sinh THPT năm học 2021 – 2022. Tuyên truyền trực quan qua pano về An toàn giao thông và phòng chống tác hại của thuốc lá trong khuôn viên trường.

 b54

Qua hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong năm học 2021 – 2022 đã trang bị cho học sinh những kiến thức bổ ích về pháp luật, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành nhân cách cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường, qua đó tạo chuyển biến tích cực trong ngăn chặn làm hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Kết quả, trong năm học 2021 – 2022, trường không có học sinh vi phạm pháp luật và bị xử lý kỉ luật; kết quả xếp loại hạnh kiểm cuối năm, không có học sinh xếp hạnh kiểm yếu. Đây là kết quả của sự nỗ lực lớn của nhà trường trong năm học qua và những giải pháp này sẽ được tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo.

                                                                                                          Bài và ảnh: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “THẮP SÁNG ƯỚC MƠ” NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 – 2022 của Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục Quảng Nam, chương trình hành động của Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ. Trong năm học 2021 – 2022, Đoàn trường đã phối hợp với các tổ chức trong nhà trường tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” với sự tham gia của 1040 đoàn viên thanh niên toàn trường. Hoạt động được tổ chức trong tiết sinh hoạt chào cờ ngày 27/9/2021, kết hợp với nhà trường đã trao 42 suất học bổng cho học sinh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

         b41

Ngoài ra đoàn trường cùng phối hợp với Hội chữ thập đỏ nhà trường huy động nguồn xã hội hóa, các mạnh thường quân bên ngoài cũng như các cá nhân tập thể trong nhà trường để trao quà tết cho 62 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp yêu thương. Mỗi suất 500.000 đồng.

 b42

Bên cạnh đó, Đoàn trường còn phối hợp với Hội khuyến học nhà trường trao 20 suất học bổng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 20 triệu đồng do Hội đồng hương Huyện Núi Thành ở Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng.

 b43

          Hoạt động đã góp phần lan tỏa trong đoàn viên thanh niên về tinh thần vượt khó học tập, thắp lên niềm tin cho mỗi ĐVTN, đặc biệt là những ĐVTN còn khó khăn. Hỗ trợ phần nào về vật chất và tinh thần để tiếp bước cho các em đến trường. Tôn vinh những ước mơ đẹp, khuyến khích những tấm gương giàu nghị lực, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên để sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Thông qua đó nhằm giáo dục lý tưởng sống, bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam cho thế hệ trẻ.

                                                                            

                                                                                   Ảnh và bài: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CHO ĐVT VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ NĂM 2022

  • PDF.InEmail

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những chiến tích ngày nào của quân và dân Quảng Nam vẫn còn đó như một minh chứng hào hùng cho một thời “máu và hoa”. “Địa chỉ đỏ” sẽ là nơi dẫn đường các bạn trẻ hôm nay về với chiến tích hôm qua để hiểu thêm truyền thống cách mạng quý báu của quê hương thông qua các địa danh, di tích cách mạng trên toàn tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc, góp phần trau dồi đạo đức cách mạng để kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Nhận thấy được tầm quan trọng của Địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Ngay từ đầu năm học, BTV Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã đưa vào chương trình hoạt động công tác đoàn với nhiều phương thức phù hợp, mang tính giáo dục cao. Đặc biệt là tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho hơn 115 thanh niên ưu tú tại di tích Gành Đá – Miếu Bà, nơi mà địa bàn trường đang đóng chân.

 b31

“Gành Đá- Miếu Bà” trước đây là khu rừng nguyên sinh, nối dài theo dòng Trường Giang, nước ngập mặn quanh năm nên cán bộ rất thuận lợi cho việc trú ẩn và di chuyển đến các vùng công tác trong địa bàn huyện rất an toàn, tránh được sự theo dõi của Ngụy quyền nhất là thời kỳ 1939-1945. Vào thời điểm bí mật, 1939, cán bộ cách mạng, thường ẩn trú tại khu vực “Gành Đá- Miếu Bà” thôn Vân Thạch xã Tam Hiệp để hoạt động, nơi đây trở thành hành lang tuyến an toàn, bí mật, góp phần giành nhiều chiến công vang dội; là cửa ngõ quan trọng; đây cũng là “Địa đạo trên mặt đất”, “Địa đạo Cách mạng” hay ý nghĩa lớn hơn gọi là “Địa đạo lòng dân” bởi nơi đây là Khu rừng ngập mặn nguyên sinh, cảnh vật hoang sơ, nhưng địch không ngờ tiềm ẩn trong Khu rừng là sự sống của cách mạng hoạt động, nhờ dân che chở, đùm bọc vì vậy được ghi vào trang sử của địa phương xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ghi nhận tầm quan trọng của lịch sử có ý nghĩa trong thời kỳ hoạt động bí mật, “Gành Đá- Miếu Bà”, huyện Núi Thành đã được UBND tỉnh cấp bằng Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh năm 2017.

 b32

Qua lễ kết nạp đoàn tại di tích Gành Đá – Miếu Bà, các đoàn viên thanh niên đã biết thêm về một địa chỉ đỏ gần gũi với nơi mình đang học tập và sinh hoạt, qua đó góp phần bồi đắp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.  

           b33

Được tận mắt nhìn thấy và lắng nghe về những chiến tích lịch sử, về truyền thống xây dựng, bảo vệ và giữ gìn độc lập của đất nước, về những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của quê hương đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho các em học sinh trong việc tăng cường nhận thức về tinh thần cách mạng, sự tự hào với những nét đẹp văn hóa, những danh lam, thắng cảnh phong phú của địa phương cũng như đất nước. Đó chính là động lực để các em có tinh thần tự giác để rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với những tầng lớp cha anh đã ngã xuống để tạo dựng cho các em một tương lai phát triển như hiện nay.

           

 

                                                                      Ảnh và bài: Thùy Trang

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những chiến tích ngày nào của quân và dân Quảng Nam vẫn còn đó như một minh chứng hào hùng cho một thời “máu và hoa”. “Địa chỉ đỏ” sẽ là nơi dẫn đường các bạn trẻ hôm nay về với chiến tích hôm qua để hiểu thêm truyền thống cách mạng quý báu của quê hương thông qua các địa danh, di tích cách mạng trên toàn tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc, góp phần trau dồi đạo đức cách mạng để kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Nhận thấy được tầm quan trọng của Địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Ngay từ đầu năm học, BTV Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã đưa vào chương trình hoạt động công tác đoàn với nhiều phương thức phù hợp, mang tính giáo dục cao. Đặc biệt là tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho hơn 115 thanh niên ưu tú tại di tích Gành Đá – Miếu Bà, nơi mà địa bàn trường đang đóng chân.

 

“Gành Đá- Miếu Bà” trước đây là khu rừng nguyên sinh, nối dài theo dòng Trường Giang, nước ngập mặn quanh năm nên cán bộ rất thuận lợi cho việc trú ẩn và di chuyển đến các vùng công tác trong địa bàn huyện rất an toàn, tránh được sự theo dõi của Ngụy quyền nhất là thời kỳ 1939-1945. Vào thời điểm bí mật, 1939, cán bộ cách mạng, thường ẩn trú tại khu vực “Gành Đá- Miếu Bà” thôn Vân Thạch xã Tam Hiệp để hoạt động, nơi đây trở thành hành lang tuyến an toàn, bí mật, góp phần giành nhiều chiến công vang dội; là cửa ngõ quan trọng; đây cũng là “Địa đạo trên mặt đất”, “Địa đạo Cách mạng” hay ý nghĩa lớn hơn gọi là “Địa đạo lòng dân” bởi nơi đây là Khu rừng ngập mặn nguyên sinh, cảnh vật hoang sơ, nhưng địch không ngờ tiềm ẩn trong Khu rừng là sự sống của cách mạng hoạt động, nhờ dân che chở, đùm bọc vì vậy được ghi vào trang sử của địa phương xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ghi nhận tầm quan trọng của lịch sử có ý nghĩa trong thời kỳ hoạt động bí mật, “Gành Đá- Miếu Bà”, huyện Núi Thành đã được UBND tỉnh cấp bằng Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh năm 2017.

 

Qua lễ kết nạp đoàn tại di tích Gành Đá – Miếu Bà, các đoàn viên thanh niên đã biết thêm về một địa chỉ đỏ gần gũi với nơi mình đang học tập và sinh hoạt, qua đó góp phần bồi đắp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.  

           

Được tận mắt nhìn thấy và lắng nghe về những chiến tích lịch sử, về truyền thống xây dựng, bảo vệ và giữ gìn độc lập của đất nước, về những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của quê hương đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho các em học sinh trong việc tăng cường nhận thức về tinh thần cách mạng, sự tự hào với những nét đẹp văn hóa, những danh lam, thắng cảnh phong phú của địa phương cũng như đất nước. Đó chính là động lực để các em có tinh thần tự giác để rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với những tầng lớp cha anh đã ngã xuống để tạo dựng cho các em một tương lai phát triển như hiện nay.

           

                                                                      Ảnh và bài: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC TRIỂN KHAI 04 BÀI HỌC LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ CỦA ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022, nhằm nâng cao trình độ, nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn trong nhà trường. Đoàn trường đã mở lớp bồi dưỡng triển khai 04 bài lý luận chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên nhà trường vào ngày 17/3/2022.

 

  

Đoàn viên thanh niên tham gia lớp bồi dưỡng 04 bài lý luận chính trị

của Đoàn trường Năm học 2021 - 2022

Tại lớp học, báo cáo viên – Đồng chí Trần Thị Thùy Trang (Bí thư đoàn trường) đã trình bày 4 chuyên đề bao gồm: “Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; “Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam” ; “Hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay” và “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia lớp học còn được truyền đạt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Luật thanh niên năm 2021. Trong quá trình học tập, đoàn viên được trao đổi trực tiếp với báo cáo viên về những vấn đề chính trị mà mình quan tâm trong thời kỳ mới. Sau khi kết thúc lớp học, BTV Đoàn trường đã ban hành hướng dẫn triển khai học tập các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên đến 32 chi đoàn trong nhà trường nhằm tạo thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/3/2022).

 

 

 

Việc bồi dưỡng lý luận chính trị được xem như là một phương thức để từng đoàn viên tự hoàn thiện bản thân, trang bị thêm lý luận, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trên cơ sở đó làm tốt chức năng của người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nắm được những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, cách mạng, từ đó vận dụng vào thực tiễn học tập và công việc.

                                                                                   Ảnh và bài: Thùy Trang

 

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 65 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 587
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2053713

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS