Bài viết

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ, TIN HỌC CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2022 – 2023

  • PDF.InEmail

Cùng với xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, ngoại ngữ và tin học trở thành 02 bộ môn công cụ không thể thiếu. Việc nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ tin học cho đoàn viên - thanh niên ở các trường THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế, chuẩn bị hành trang cho các bạn trẻ thuận lợi để khởi nghiệp, lập nghiệp. Vì vậy, thời gian qua việc nâng cao năng lực tiếng Anh, tin học cho đoàn viên thanh niên luôn được nhà trường chú trọng như:

Ngay từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục năm học chỉ đạo các tổ bộ môn, đoàn trường tổ chức các hoạt động để nâng cao ngoại ngữ, tin học cho học sinh. Đoàn trường cùng với tổ Ngoại ngữ động viên học sinh tham gia Cuộc thi OTE cấp tỉnh và đạt giải khuyến khích tại cuộc thi.11a 

Ngày 09/02/2023, đoàn trường phối hợp cùng tổ Ngoại ngữ và Trung tâm Anh ngữ I SEE YOU ra mắt CLB Tiếng Anh tạo môi trường cho ĐVTN nâng cao khả năng giao tiếp và sử dụng ngoại ngữ trong cuộc sống, góp phần hội nhập quốc tế.

11b 

Đoàn trường phát động cho học sinh tham gia cuộc thi “Tin học trẻ và Tin học khối CBCCVC trẻ Huyện Núi thành lần thứ IX năm 2023, có 06 học sinh khối 10,11 và 12 tham gia. Kết quả có 04 học sinh đoạt giải có 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải Khuyến khích tại Hội thi, trong đó có em Lê Bảo Kha đạt giải Nhì tại Hội thi và tham gia Hội tin Tin học trẻ cấp tỉnh.

 11c

          Ngày 27/5/2023 Hội LHTN trường đã tổ chức sinh hoạt CLB Bóng bàn, CLB Tin học – Sáng tạo trẻ, CLB Âm nhạc – Văn học; ra mắt CLB Võ thuật. Tổ chức tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CLB năm 2023.

  11d

Qua tổ chức các hoạt động đã góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho học sinh trong nhà trường. Hình thành những kỹ năng, kiến thức cơ bản, tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với những yêu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, nó là tiền đề của hội nhập và ứng dụng chuyển đổi số trong xu thế giáo dục hiện nay.

                                    

                                                                                                              Ảnh và bài: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ BIÊN GIỚI, BIỂN ĐẢO NĂM HỌC 2022 – 2023

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền biển, đảo trong bối cảnh của đất nước hiện nay, góp phần bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc cho đoàn viên thanh niên nhà trường.

Ngày 20 tháng 12 năm 2022 đoàn trường cùng tham gia hoạt động Hành trình vì biển đảo quê hương tại Vùng cảnh sát biển 2 thuộc xã Tam Quang cùng với huyện đoàn. Tại hoạt động, được nghe tuyên truyền về biển đảo, thăm quan tà và tặng quà cho các chiến sĩ.

 10a

Chào mừng kỷ niệm 79 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), Trường THPT Nguyễn Huệ đã kí kết Chương trình phối hợp hoạt động với đội 4 Tàu Kiểm Ngư thuộc chi đội kiểm ngư số 3 vào ngày 22/12/2024.

 10b

Ngày 20/3/2023, đoàn trường đã phối hợp với Chi đội Kiểm Ngư số 3 tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về Luật biển Việt Nam, qua đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vai trò của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như phát triển du lịch biển trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời qua buổi tuyên truyền còn định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN, thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng hải quân năm 2023

 10c

.          Ngày 4/6/2023, đoàn trường cùng hưởng ứng ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, tặng qua cho ngư dân và dọn rác thải nhựa tại bãi biển xã Tam Tiến huyện Núi Thành Tỉnh Quảng Nam cùng với Huyện đoàn Núi Thành.

 10d

          Qua hoạt động đã góp phần giáo dục cho học sinh có ý thức giữ gìn và làm tốt công tác bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển, hải đảo; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật Quốc tế về biển; ứng xử tích cực, thân thiện với môi trường biển. Thể hiện nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ cùng những khó khăn của các ngư dân bám biển.

 

                                                                             Ảnh và bài: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÁP LUẬT NĂM HỌC 2022 – 2023

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục Quảng Nam năm học 2022 – 2023; Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy – BGH nhà trường. Trong năm học 2022 – 2023, BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật với nhiều hình thức phong phú, sinh động, hấp dẫn thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, trong đó có những hoạt động quy mô lớn như:

Tổ chức tuyên truyền về luật an ninh mạng, luật phòng chống bạo lực học đường, luật phòng chống ma túy, phòng chống tác hại của thuốc lá, luật giao thông và các biện pháp phòng chống tệ nạn xã hội thông qua hình thức sân khấu hóa trong tiết sinh hoạt chào cờ với số học sinh tham gia 1470 học sinh.

Hưởng ứng tháng an toàn giao thông, trong tiết sinh hoạt chào cờ thứ Hai ngày 07/11/2022, đòn trường đã mời cán bộ công an Huyện Núi Thành về tuyên tryền an toàn giao thông cho học sinh toàn trường. Sau buổi tuyên truyền, đoàn trường đã phát mẫu cam kết không vi phạm an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội, đại diện các chi đoàn cùng tất cả các đoàn viên thanh niên đã kí cam kết không vi phạm giao thông và các tệ nạn xã hội, có xác nhận và chữ kí của phụ huynh học sinh.

 9a

Nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11), chiều ngày 10/11/2022 đoàn trường phối hợp cùng huyện đoàn Núi Thành, Chi đoàn Nội chính Huyện tổ chức phiên tòa giả định vụ án hình sự ‘Cố ý gây thương tích”. Tham gia chương trình có hơn 650 học sinh của trường, trong đó có gần 150 học sinh Trường Cao đẳng Thaco học văn hóa tại trường.

 9b

Trong tiết sinh hoạt chào cờ ngày 06/02/2023, đoàn trường tổ chức diễn đàn ‘Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” qua hình thức sân khấu khóa dưới cờ và thi Rung chuông vàng.

9c

Trong tiết sinh hoạt chào cờ thứ Hai ngày 15/5/2023, đoàn trường phối hợp với đoàn xã Tam Hiệp mời cán bộ công an xã Tam Hiệp tuyên tryền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong trường học cho đoàn viên thanh niên toàn trường.

  9d

Bên cạnh đó, đoàn trường còn phát động cho học sinh tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet” cho học sinh THPT năm học 2022 – 2023. Tuyên truyền trực quan qua pano về An toàn giao thông và phòng chống tác hại của thuốc lá trong khuôn viên trường.

 9e

 

Qua hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong năm học 2022 – 2023 đã trang bị cho học sinh những kiến thức bổ ích về pháp luật, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành nhân cách cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường, qua đó tạo chuyển biến tích cực trong ngăn chặn làm hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Kết quả, trong năm học 2022 – 2023, trường không có học sinh vi phạm pháp luật và bị xử lý kỉ luật; kết quả xếp loại hạnh kiểm cuối năm, không có học sinh xếp hạnh kiểm yếu. Đây là kết quả của sự nỗ lực lớn của nhà trường trong năm học qua và những giải pháp này sẽ được tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo.

                                                                                                         Bài và ảnh: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CHO ĐVTN VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ NĂM HỌC 2022 - 2023

  • PDF.InEmail

 

            Chiến tranh đã lùi xa nhưng những chiến tích ngày nào của quân và dân Quảng Nam vẫn còn đó như một minh chứng hào hùng cho một thời “máu và hoa”. “Địa chỉ đỏ” sẽ là nơi dẫn đường các bạn trẻ hôm nay về với chiến tích hôm qua để hiểu thêm truyền thống cách mạng quý báu của quê hương thông qua các địa danh, di tích cách mạng trên toàn tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc, góp phần trau dồi đạo đức cách mạng để kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Nhận thấy được tầm quan trọng của Địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Ngay từ đầu năm học, BTV Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã đưa vào chương trình hoạt động công tác đoàn với nhiều phương thức phù hợp, mang tính giáo dục cao. Đặc biệt là tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho hơn 200 thanh niên ưu tú tại Tượng đài chiến thắng Núi Thành thuộc thôn Tịnh Tây xã Tam Hiệp huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam.

 8a

Lễ kết nạp đoàn viên mới tại Di tích Tượng đài chiến thắng Núi Thành

Năm học 2022 – 2023

            Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), đoàn trường tổ chức cho các đoàn viên viếng hương và thi Rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc tại di tích Đình làng Thọ Khương thuộc thôn Thọ Khương – Xã Tam Hiệp – Huyện Núi Thành – Tỉnh Quảng Nam.

8b

 Nhằm Tổng kết việc triển khai thực hiện phong trào “Học sinh 3 Tốt” của năm học 2022-2023 và Tuyên dương, khen thưởng những đoàn viên, thanh niên đã thực hiện tốt phong trào. Ngày 5 tháng 3 năm 2023, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức Tuyên dương và khen thưởng cho 37 đoàn viên, học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Học sinh 3 Tốt” cấp trường và kết nạp đoàn tại địa chỉ đỏ  - Tượng đài chiến thắng Kỳ Lộc thuộc Thôn Vĩnh Đại xã Tam Hiệp huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam.

Đầu năm học, Đoàn trường đã triển khai phong trào “Học sinh 3 Tốt” rộng rãi trong đoàn viên - thanh niên. Các tiêu chỉ của “Học sinh 3 Tốt ” bao gồm các hoạt động rèn luyện trong học tập, sức khỏe và các hoạt động phong trào. Mỗi đoàn viên, thanh niên đạt danh hiệu “Học sinh 3 Tốt”  sẽ được Đoàn trường trao giấy khen kèm theo là tiền thưởng trích từ kinh phí khen thưởng của Đoàn trường.

 8c

Với các hoạt động tìm về địa chỉ đỏ, đoàn viên thanh niên đã biết thêm về một địa chỉ đỏ gần gũi với nơi mình đang học tập và sinh hoạt, qua đó góp phần bồi đắp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ. Được tận mắt nhìn thấy và lắng nghe về những chiến tích lịch sử, về truyền thống xây dựng, bảo vệ và giữ gìn độc lập của đất nước, về những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của quê hương đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho các em học sinh trong việc tăng cường nhận thức về tinh thần cách mạng, sự tự hào với những nét đẹp văn hóa, những danh lam, thắng cảnh phong phú của địa phương cũng như đất nước. Đó chính là động lực để các em có tinh thần tự giác để rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với những tầng lớp cha anh đã ngã xuống để tạo dựng cho các em một tương lai phát triển như hiện nay.

           

                                                                                                     Ảnh và bài: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH NĂM HỌC 2022 - 2023

  • PDF.InEmail

 

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tỉnh Quảng Nam năm học 2022 – 2023 của Tỉnh đoàn và Sở giáo dục Quảng Nam, Huyện đoàn Núi Thành; BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức hoạt động lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 với nhiều cảm xúc.

Ngày 27/5/2023, trong lễ bế giảng năm học và chia tay học sinh khối 12. Đại diện học sinh lớp 10 và 11 đã tặng hoa cho học sinh khối 12 như một lời gửi gắm đến các anh chị cuối cấp sắp rời xa mái trường THPT suốt 3 năm học gắn bó.

 screenshot 1686649143

 Em Nguyễn Hoàng Vy Thảo – Bí thư chi đoàn 12/6 cũng là học sinh xuất sắc nhất trường đã đại diện cho hơn 350 học sinh khối 12 bày tỏ cảm xúc của mình trong lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12.

   screenshot 1686649152

Đại diện phụ huynh là ông Lê Văn Hữu - Trưởng ban đại diện CMHS và đại diện nhà trường thầy Huỳnh Ngọc Phúc - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng có lời phát biểu, ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được trong 3 năm qua và mong muốn tất cả các em đều đạt kết quả tốt trong kì thi sắp đến.

 screenshot 1686649163

 

Sau buổi lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12, các lớp 12 đã chụp hình lưu niệm cùng thầy cô giáo.

 

 

                                                                     Ảnh và bài: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO NGHIỆP VỤ CHO GIÁO VIÊN TRẺ NĂM HỌC 2022 - 2023

  • PDF.InEmail

 

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tỉnh Quảng Nam năm học 2022 – 2023 của Tỉnh đoàn và Sở giáo dục Quảng Nam, Huyện đoàn Núi Thành; BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức các hoạt động nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trẻ với nhiều hoạt động thiết thực.

          Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), đoàn trường cùng phối hợp với nhà trường tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong đó có 4 giáo viên trẻ trong Chi đoàn giáo viên tham gia cuộc thi đều đạt kết quả tốt.

 screenshot 1686648997

Đặc biệt có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Nhật – Phó bí thư đoàn trường tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và đạt giải Ba tại Hội thi.

 screenshot 1686649008

Bên cạnh đó, nhận thấy được tầm quan trọng của giáo viên trẻ trong công tác dẫn dắt, định hướng, giáo dục, tổ chức điều hành các hoạt động trong đoàn viên, là lực lượng nòng cốt của nhiều phong trào; đoàn trường đã phối hợp với VNPT tổ chức tập huấn học sinh, giáo viên trẻ trong chuyên đề chuyển đổi số giáo dục, đặc biệt trong bổi tập huấn đoàn trường còn phối hợp với Chi đoàn Bảo hiểm xã hội Huyện Núi Thành hướng dẫn cài VssID cho học sinh và giáo viên trẻ của trường.

 

 

          Ngoài ra, đoàn trường còn động viên các đồng chí trong Chi đoàn giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và tham gia Cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục”. Kết quả trong năm học 2022 – 2023, có 3 giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và Cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục”.

                                                  

                                                                             Ảnh và bài: Thùy Trang

 

 

 

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 10 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 585
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2044670

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS