Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường

  • PDF.InEmail

Hiện tượng bạo lực không phải là hiện tượng mới, xong thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra liên tục hơn trong các trường học bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội…Do đó việc tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, là hết sức cần thiết và thiết thực.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngay từ đầu năm học, công tác tuyên truyền, tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” được nhà trường đặc biệt chú trọng như tuyên truyền học sinh chấp hành tốt nội quy trường lớp; tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực, nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí, học cách kiềm chế cảm xúc. Tổ chức các hoạt động tạo sân chơi rèn luyện kỹ năng sống, mang tính hướng thiện và định hướng nhân cách cho học sinh, giúp học sinh phát huy những đức tính tốt đẹp trong bản thân.

        

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021), đoàn trường đã tổ chức ngày hội trải nghiệm với nhiều trò chơi, cuộc thi như nhảy dây, bước chân thần tốc, chuyển nước về làng,…đã tạo được sự gắn kết giữa các ĐVTN trong chi đoàn và sự giao lưu giữa các chi đoàn với nhau.

Trong các tiết sinh hoạt chào cờ cũng như sinh hoạt chi đoàn, các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH Chi đoàn và ban cán sự lớp đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các hình thức sinh hoạt tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, tạo sự giao lưu gắn kết giữa các chi đoàn, giữa các đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

     

Bên cạnh đó, đoàn trường cùng phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh trong việc giáo dục học sinh. Đặc biệt là những học sinh vi phạm nhiều lần, chưa thực sự tiến bộ.

Chính nhờ những biện pháp tích cực của nhà trường và các hoạt động của Đoàn trường đã góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường trong nhà trường. Trong năm học 2021 – 2022, không có học sinh bị ra hội đồng kỉ luật và bị xử lí kỉ luật, không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu. Đây là kết quả của sự nỗ lực lớn của nhà trường trong năm học qua và những giải pháp này sẽ được tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo.

                                                                                       Bài và ảnh: Thùy Trang


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 23 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2056077

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS