Giới thiệu về trường

  • PDF.InEmail

toan_truong

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ

Tiền thân của Trường THPT Nguyễn Huệ bây giờ là Trường THPT BC Núi Thành được thành lập từ đầu năm học 2000-2001 theo Quyết định số 33/2000/QĐ-UB ngày 19/6/2000 của UBND tỉnh Quảng Nam. Lúc đầu quy mô của trường chỉ có 15 lớp, 714 học sinh, hơn 20 CB-GV-NV, qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường có 32 lớp với hơn 1600 học sinh ở 3 khối lớp và 63 CB-GV-NV (trong đó: biên chế 34 người, hợp đồng thỉnh giảng 29 người). Vượt qua bao khó khăn gian khổ, nhiều thầy cô giáo đã thực hiện tốt nhiệm vụ, khẳng định bản lĩnh sư phạm của mình.
Mười năm qua, nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu hết mình, luôn coi trọng giáo dục toàn diện cho học sinh; Nhà trường đã tìm tòi nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập và hạnh kiểm cho học sinh vốn chất lượng đầu vào quá thấp theo cơ chế của một trường bán công. Bên cạnh đó, các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề và hoạt động ngoài giờ lên lớp, phong trào văn nghệ , thể dục thể thao được chú ý đúng mức, học sinh của trường đã tham gia và nhiều lần đạt giải thi thuyết trình văn học, đạt huy chương ở các môn việt dã, điền kinh, đặc biệt đội bóng chuyền học sinh nam của trường nhiều năm đạt giải nhất, nhì hoặc ba ở tỉnh.
Trong mười năm qua, nhà trường đã thu nhận hơn 5000 học sinh vào học và tiễn hơn 4000 học sinh ra trường. Nhiều học sinh của trường nay đã thành đạt trên nhiều lĩnh vực, có em thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, THCN, có em trở về với ruộng đồng hoặc tham gia đánh bắt hải sản, có em đi bộ đội góp phần bảo vệ Tổ quốc thân yêu...dù làm ngành nghề gì thì các em cũng đã có một số vốn liếng về tri thức để làm hành trang vào đời cho mình.
Những năm qua Chi bộ của trường luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong cơ quan, Chi bộ đã có những nghị quyết, chủ trương phù hợp để lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể của trường hoạt động. Qua mười năm Chi bộ đã kết nạp 11 đảng viên mới. Hai năm 2007 và 2008 Chi bộ được Huyện ủy Núi Thành công nhận là "Chi bộ trong sạch vững mạnh".
Công đoàn, Đoàn trường và các đoàn thể khác của trường đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình, phối hợp cùng nhà trường để tổ chức chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra. Công đoàn trường được cấp trên nhiều năm công nhận công đoàn vững mạnh xuất sắc, Đoàn trường được cấp trên công nhận đơn vị xuất sắc. Với những thành tích trong công tác Đoàn, Công đoàn, công tác chữ thập đỏ, khuyến học... trường được cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Năm học 2008-2009 trường được công nhận "tập thể lao động tiên tiến".
Những kết quả của trường qua mười năm chẳng có là bao so với các trường công lập ra đời trước đã ổn định và có chất lượng đầu vào tốt hơn, nhưng đối với một trường bán công có muôn vàn khó khăn thiếu thốn như BC Núi Thành – Nguyễn Huệ thì quả là sự nổ lực vô cùng lớn. Chúng tôi tự hào với tất cả những gì mình đã đạt được.
Mười năm qua quả là một chặng đường đầy khó khăn và thử thách đối với thầy và trò. Từ một trường mới thành lập, năm đầu tiên phải đi mượn cơ sở vật chất để dạy và học, lực lượng CB-GV-NV thiếu nhiều, học sinh đầu vào chất lượng rất thấp cả về học lực lẫn hạnh kiểm; đến nay trường ngôi trường THPT Nguyễn Huệ khá khang trang, bề thế; học sinh tuy trình độ học tập còn yếu song nền nếp, trật tự đã chuyển biến tốt hơn, thành tích trong học tập và hoạt động khác ngày càng cao hơn.
THPT Nguyễn Huệ hôm nay vẫn còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu. Giáo viên biên chế quá ít. Sách giáo khoa và thiết bị dạy học chưa đáp ứng nhu cầu. Chưa có nhà đa năng để học sinh học thể dục và tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp,...Nhưng hy vọng mọi khó khăn đó chỉ là tạm thời, tương lai tươi sáng đang mở rộng trước mắt thầy và trò của trường. Những năm đến toàn trường ra sức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình nhằm đạt được những mục tiêu trong định hướng chiến lược phát triển giáo dục của trường 2010-2015 và tầm nhìn 2020:

Về tầm nhìn: Thực hiện các hoạt động giáo dục có chất lượng ngày càng tốt hơn so với chất lượng trước đây của trường thuộc hệ bán công.
Về sứ mệnh: Cung cấp cho học sinh kiến thức vững chắc, phát triển đầy đủ về trí tuệ, thể chất, đạo đức, tình cảm và thẩm mỹ.
Về hệ thống giá trị cơ bản nhà trường:
- Đoàn kết - Nhân ái - Trách nhiệm - Trung thực - Hợp tác.


Tin mới hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 7 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 585
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2044673

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS