20 tháng 11 không em - Vân Thi

  • PDF.InEmail

20 THÁNG 11 KHÔNG EM

Tặng Cô và tập thể 12/3

Vân Thi - cựu học sinh 2000-2003

 

Thế là một mùa kỉ niệm, một mùa tết nữa của cô lại về. 20 tháng 11 này nhà cô vẫn không có em.

Em biết bọn lớp mình ở nhà cô đông lắm, vui lắm. Ước gì có em cô nhỉ. Nhưng liệu trong cuộc sống điều ước có bao giờ thành hiện thực. Nếu được ban cho điều ước, em ước sẽ lại về thăm cô.

Con gái của cô giờ đã lớn. Và cô cũng đã bước qua thời con gái. Cái thời đẹp nhất mà em và lớp 12/3 vô tình cướp đi của cô những phút giây hạnh phúc.

Giọt nước mắt của cô hôm nào rơi nóng hổi. Em biết, cô không khóc vì bất lực mà vì thương bọn em. Lớp mình, năm ấy, nếu không có cô sẽ loạn. Bọn con trai - nhiều đứa sẽ nghỉ học. Thằng Tráng, thằng Huy - chắc cô còn nhớ - tuyên bố hùng hồn trước lớp: “tao tiếp tục học vì thương cô”. Hôm ấy, vì một sự va chạm mạnh với bọn con trai lớp bên cạnh  mà thầy Thạnh rất giận, định kỉ luật và đuổi nó ra khỏi trường. Cô đã cứu đời nó. Có lẽ thế mà hôm liên hoan cuối cấp, nó cứ ôm chầm lấy cô nức nở và hứa sẽ thi đậu.

Cô là giáo viên dạy Văn. Bài học đầu tiên cô dạy em là bài học hay nhất. Mãi mãi sau này em và lớp sẽ không bao giờ quên. Hôm cô tuyên bố không chủ nhiệm nữa, lớp mình hoảng cả lên. Thằng Vũ (lớp trưởng), Ngọc (bí thư), Minh (lớp phó học tập), nhỏ Vân (văn thể mĩ), em và nhiều bạn khác đã kéo xuống phòng hiệu trưởng khóc lóc, nài nỉ cô. Ngạc nhiên và có lẽ cũng xúc động nữa mà thầy yêu cầu cô quay lại tiếp tục làm chủ nhiệm. Hôm sau, thằng Vị bỏ học. Nhà nó ở tận Khương Đại nhưng cô ngày nào cũng xuống đèo nó đi học. Cảm kích, nó khóc thật nhiều và tiếp tục đến trường. Còn em, em đã nhiều lần làm cô giận vì những suy nghĩ bồng bột và  những  ứng xử chưa chín chắn của một cô bé học trò. Dẫu cô giấu tất cả nỗi niềm sau cặp kính và dẫu có vô tình thì em và lớp cũng thấy được cô ơi. Rất nhiều lần em muốn nói với cô lời xin lỗi nhưng không có cơ hội. Lời xin lỗi muộn màng này của em liệu còn kịp?!

Thưa cô, giờ em đã ở tận phương trời xa. Nhưng cứ đến ngày 20 tháng 11 lại thấy lòng cộm đau và nhung nhớ. Em nhớ cô, nhớ lớp, nhớ những kỉ niệm học trò. Thi thoảng, em có gặp vài đứa lớp mình nhưng chưa bao giờ dám giáp mặt. Bọn nó giờ đã thành đạt và có địa vị hẳn hoi. Còn em vẫn trắng tay chưa làm nên sự nghiệp. Mảnh đất hứa này nhiều cơ hội nhưng cũng  nghiệt ngã lắm cô ơi. Nhỏ Cẩm ngày xưa em thân nhất giờ cũng đang công tác tại một bệnh viện lớn. Có lẽ, nhỏ may mắn hơn em. Ngày xưa, hai đứa ngồi cùng bàn, chăm học, thầy Trung (dạy Toán) từng bảo: “Hai nhỏ này sẽ thi đậu”. Vậy mà em...

Dòng tâm sự muộn màng của đứa học trò xưa mong cô hiểu. Và dù ở đâu, bài học cô dạy hôm nào vẫn soi sáng con đường em đi.

20 tháng 11 này không em, cô vui nhé. Hãy mỉm cười bằng nụ cười nhân hậu mà cô đã tặng lớp em. Nhiều năm qua, chắc cô đã có thêm nhiều học trò mới. Có lẽ, cô không phải đau đầu như cô đã từng chủ nhiệm lớp em. Nhưng em chỉ mong một điều giản dị rằng: cô - đừng - bao - giờ -quên - lớp - mình. Tập thể 12/3 mãi mãi là của cô. Yêu cô.

Tạm biệt cô. Xin cô hãy tin một điều rất thật rằng năm sau dù thế nào em cũng sẽ về thăm cô.

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 31 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2055222

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS