Tin tức

12 lời khuyên giá trị từ Bill Gates dành cho các bạn trẻ

  • PDF.InEmail

12 lời khuyên giá trị từ Bill Gates dành cho các bạn trẻ sắp rời ghế nhà trường để lập nghiệp:

12loikhuyengiatribillgatesdanhchocacbantre

 

Đọc Thêm

Sinh hoạt kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013)

  • PDF.InEmail

Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên năm 2013, chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) và phong trào truyền thống của Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ.

Sáng ngày 26/3/2013, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức buổi sinh hoạt cho tất cả các đoàn viên thanh niên của nhà trường.

Về dự buổi sinh hoạt: NGƯT Nguyễn Hữu Thiện – Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Lương Minh Vương – Phó Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường, Thầy Trần Văn Ánh – Phó hiệu trưởng nhà trường, các Thầy cô giáo nguyên là Bí thư, Phó bí thư đoàn trường qua các thời kỳ hiện nay đang giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Huệ, Đồng chí Lê Văn Trí – Bí thư đoàn trường, Đồng chí Tề Thị Thuận – Phó bí thư đoàn trường, các đồng chí BCH đoàn trường, Đoàn sinh viên thực tập Đại học Quảng Nam, cùng Thầy cô giáo chủ nhiệm và tất cả học sinh toàn trường.

Khai mạc buổi sinh hoạt NGƯT Nguyễn Hữu Thiện – Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu sinh hoạt kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013).

Tiếp theo Đồng chí Lê văn Trí – Bí thư đoàn trường lên ôn lại phút truyền thống kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) và phong trào Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ những năm đã qua, là dịp để đoàn viên, thanh niên thực hiện lời dạy của Bác Hồ; tìm hiểu về cội nguồn, ôn lại lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Buổi sinh hoạt được tổ chức hơn 175 đoàn viên thanh niên tham gia viếng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Núi Thành và Nghĩa trang liệt sĩ xã Tam Hiệp; các trò chơi như trả lời nhanh bằng số cho tất cả 35 lớp, bóng chuyền nam, bóng đá nữ gồm mỗi khối một đội tham gia.

Với kết quả trò chơi buổi sinh hoạt Trả lời nhanh bằng số: giải nhất lớp 10A2, giải nhì lớp 11C2, giải ba lớp 12C1; bóng chuyền nam: giải nhất khối 10, giải nhì khối 11, giải ba khối 12; bóng đá nữ: giải nhất khối 10, giải nhì khối 11, giải ba khối 12.

Thông qua buổi sinh hoạt kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013), Đoàn trường tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các đoàn viên thanh niên tham gia đây là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước, biết trân trọng, gìn giữ những trang lịch sử hào hùng của dân tộc trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Nhân dịp buổi sinh hoạt đầy ý nghĩa này, đồng chí Lê Văn Trí – Bí thư đoàn trường thay mặt cho BCH Đoàn trường, thay mặt cho tuổi trẻ Trường THPT Nguyễn Huệ xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chi bộ, BGH nhà trường đã quan tâm chăm lo đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua và mong rằng những năm đến Chi bộ, BGH nhà trường quan tâm hơn nữa để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường ta không ngừng được rèn luyện và phát triển.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

81

NGƯT Nguyễn Hữu Thiện - Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu khai mạc sinh hoạt kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013)

82

Đồng chí Lê Văn Trí - Bí thư đoàn trường

ôn lại truyền thống kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013)

83

Các em đang tham gia trò chơi Trả lời nhanh bằng số

Báo Thanh Niên tổ chức tư vấn mùa thi 2013 cho học sinh Quảng Nam

  • PDF.InEmail

Tuvanmuathi

Đông đảo học sinh các trường THPT trên địa bàn Quảng Nam đến với ngày hội tư vấn mùa thi
- Chiều 23.3, tại hội trường Trường CĐ nghề Chu Lai - Trường Hải, Báo Thanh Niên phối hợp với Đài PT-TH Quảng Nam, Sở GDĐT Quảng Nam và Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tư vấn mùa thi 2013.

Tham gia buổi tư vấn có đại diện hơn 30 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cùng 15 gian hàng tư vấn giúp các em định hướng trong việc chọn nghề, chọn nghiệp trong tương lai. Mở đầu chương trình, các em được Hội đồng tư vấn trình bày những điểm mới trong mùa tuyển sinh năm nay. Nhiều vấn đề “nóng” được các em quan tâm như: vấn đề đầu ra, học trái ngành, ngành “hot”…

Được biết buổi sáng đoàn đã đến tư vấn trực tiếp tại trường THPT Trần Đại Nghĩa (Quế Sơn) và trường THPT Tiểu La (Thăng Bình). Dịp này có 13 em học sinh trên địa bàn tỉnh được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Điểm đặc biệt, năm nay Công ty TNHH sản xuất lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải đã điều động 15 xe buýt đến tại các trường để đưa đón học sinh đến địa điểm tư vấn.

VĂN HÀO-Báo Quảng Nam

Tuyển sinh lớp 10 năm học 2013-2014: Giữ nguyên phương án cũ có hợp lý?

  • PDF.InEmail

Công tác tuyển sinh lớp 10 hàng năm luôn là vấn đề “nóng” và năm nay có lẽ cũng không ngoại lệ. Tại hội nghị bàn phương hướng tuyển sinh lớp 10 năm học 2013-2014 do Sở GDĐT tổ chức mới đây, nhiều câu hỏi được đặt ra về tính hợp lý, hiệu quả của phương án xét tuyển năm trước.

lop10

Hướng dẫn học sinh làm thủ tục hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào lớp 10.

Ảnh: X.PHÚ

 

Đọc Thêm

Quảng Nam: Quyết tâm vận động học sinh bỏ học trở lại trường

  • PDF.InEmail
hsntmy
Trước thông tin về thực trạng học sinh bỏ học đáng báo động ở Quảng Nam kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, phóng viên Báo QĐND đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam về vấn đề này.
“Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm hơn trước”
Ông Trần Văn Nhựt, Chánh văn phòng Sở GD -ĐT tỉnh Quảng Nam khẳng định với chúng tôi: Tình trạng học sinh bỏ học sau Tết (nhất là các địa phương miền núi) diễn ra từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh bỏ học đã giảm hơn những năm trước.
Chiều 11-3, Sở GD -ĐT tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 227/BC-SGDĐT do ông Nguyễn Tấn Thắng, Giám đốc Sở GD -ĐT tỉnh Quảng Nam ký, gửi Bộ GD -ĐT báo cáo về việc tình hình học sinh bỏ học học kỳ 1 năm học 2012-2013 và các giải pháp duy trì sĩ số. Nội dung công văn nêu rõ: Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin có nêu tình trạng 1.500 học sinh tỉnh Quảng Nam bỏ học, trong đó, có đến 800 em bỏ học sau Tết.
Để có cái nhìn rõ hơn, khách quan hơn về tình trạng học sinh bỏ học tại Quảng Nam, Sở GD -ĐT tỉnh Quảng Nam xin báo cáo về tình hình học sinh bỏ học và các giải pháp duy trì sĩ số, như sau: Kết thúc học kỳ I năm học 2012-2013, so với cùng thời điểm ở năm học 2011-2012, tình hình học sinh bỏ học đã giảm ở cấp tiểu học, THPT. Đối với cấp tiểu học, tổng số học sinh: 111.348 em; bỏ học: 6 em, chiếm tỷ lệ 0,005%, giảm: 0,003%. Cấp THCS: Tổng số học sinh: 91.074 em; bỏ học: 409 em, chiếm tỷ lệ 0,45%, tăng 0,004%. Cấp THPT: Tổng số học sinh: 65.093em; bỏ học: 1.080 em, chiếm tỷ lệ 1,63%, giảm 0,15%. Trong đó, ở cấp THPT, học sinh bỏ học chủ yếu là học sinh lớp 10 thuộc các huyện miền núi (Quảng Nam có đến 50% (9/18) số huyện là huyện miền núi, trong đó có 6 huyện là huyện miền núi cao).
Nội dung của Công văn 227/BC-SGDĐT đề cập một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng học sinh bỏ học. Về phía nhà trường, ở nhiều địa phương, đặc biệt là các huyện miền núi, do địa bàn rộng, phức tạp nên công tác vận động học sinh đến lớp của nhà trường gặp nhiều khó khăn; công tác quản lý còn nhiều hạn chế, chưa nắm bắt cụ thể hoàn cảnh gia đình và trình độ của từng học sinh. Việc phân loại trình độ học lực học sinh đầu cấp chưa kịp thời nên kế hoạch dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng giúp đỡ học sinh yếu kém chưa sát thực tế. Chương trình chưa sát hợp với các đối tượng thuộc các vùng, miền khác nhau.
Đối với gia đình, một số bậc phụ huynh chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc học với con em mình. Vì thế, chưa có sự kết hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc vận động, nhắc nhở con em tới trường...
Bên cạnh đó, lãnh đạo và tổ chức chính trị -xã hội một số thôn, xã, thiếu quan tâm chăm lo đến việc học tập của con em, chưa chỉ đạo quyết liệt việc vận động học sinh đến trường. Mặt khác, mức trợ cấp học bổng đối với học sinh người dân tộc thiểu số ở nội trú đối với THPT là không đủ, cần hỗ trợ gạo cho học sinh...
Đưa học sinh trở lại lớp
Để từng bước tiếp tục hạn chế số học sinh bỏ học, ông Trần Văn Nhựt, Chánh văn phòng Sở GD -ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện Sở GD -ĐT đã yêu cầu các đơn vị giáo dục và các địa phương thực hiện các giải pháp cơ bản. Trước mắt, báo cáo ngay số lượng học sinh bỏ học đã được xác lập theo từng thôn, xã để UBND các huyện có văn bản chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các địa phương có giải pháp huy động số học sinh bỏ học quay lại trường lớp. Tham mưu với UBND các huyện nhằm huy động nguồn lực từ các tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài nhà trường, các đơn vị kết nghĩa giúp học sinh khó khăn về kinh tế tiếp tục đến lớp. Tăng cường thời lượng dạy phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, duy trì lớp tự học ban đêm có hướng dẫn của giáo viên cho học sinh nội trú. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với hội cha mẹ học sinh, các đoàn thể trong nhà trường duy trì có hiệu quả các hình thức quản lý giờ học tại gia đình cho học sinh ngoại trú... UBND các huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập trong học sinh, trong các bậc phụ huynh thông qua các cam kết tới lớp của học sinh, duy trì sĩ số của nhà trường, huy động số học sinh bỏ học trở lại lớp…
Bài và ảnh: Phan Tiến Dũng (báo Quân đội nhân dân)

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 19 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 586
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2047053

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS