Bài viết

Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường

  • PDF.InEmail

Hiện tượng bạo lực không phải là hiện tượng mới, xong thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra liên tục hơn trong các trường học bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội…Do đó việc tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, là hết sức cần thiết và thiết thực.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngay từ đầu năm học, công tác tuyên truyền, tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” được nhà trường đặc biệt chú trọng như tuyên truyền học sinh chấp hành tốt nội quy trường lớp; tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực, nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí, học cách kiềm chế cảm xúc. Tổ chức các hoạt động tạo sân chơi rèn luyện kỹ năng sống, mang tính hướng thiện và định hướng nhân cách cho học sinh, giúp học sinh phát huy những đức tính tốt đẹp trong bản thân.

        

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021), đoàn trường đã tổ chức ngày hội trải nghiệm với nhiều trò chơi, cuộc thi như nhảy dây, bước chân thần tốc, chuyển nước về làng,…đã tạo được sự gắn kết giữa các ĐVTN trong chi đoàn và sự giao lưu giữa các chi đoàn với nhau.

Trong các tiết sinh hoạt chào cờ cũng như sinh hoạt chi đoàn, các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH Chi đoàn và ban cán sự lớp đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các hình thức sinh hoạt tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, tạo sự giao lưu gắn kết giữa các chi đoàn, giữa các đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

     

Bên cạnh đó, đoàn trường cùng phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh trong việc giáo dục học sinh. Đặc biệt là những học sinh vi phạm nhiều lần, chưa thực sự tiến bộ.

Chính nhờ những biện pháp tích cực của nhà trường và các hoạt động của Đoàn trường đã góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường trong nhà trường. Trong năm học 2021 – 2022, không có học sinh bị ra hội đồng kỉ luật và bị xử lí kỉ luật, không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu. Đây là kết quả của sự nỗ lực lớn của nhà trường trong năm học qua và những giải pháp này sẽ được tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo.

                                                                                       Bài và ảnh: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN THỂ LỰC CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN NĂM HỌC 2020 - 2021

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tỉnh Quảng Nam năm học 2020 – 2021 của Tỉnh đoàn và Sở giáo dục Quảng Nam, Huyện đoàn Núi Thành; BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động rèn luyện thể lực cho đoàn viên, học sinh. Đoàn trường đã lồng ghép vào các hoạt động phong trào lớn của nhà trường, tiêu biểu như:

Phối hợp với Ban hoạt động ngoài giờ và Trường ĐH FPT Đà Nẵng tổ chức ngoại khóa trải nghiệm Một ngày làm sinh viên tại trường ĐH FPT Đà Nẵng vào ngày 18/4/2021 cho học sinh trường. Qua buổi trải nghiệm, các em đã có thêm nhiều kỹ năng mềm cũng như định hướng nghề nghiệp cho mình trong tương lai.

6a

Tham gia giải Thể thao truyền thống giữa học sinh 3 trường THPT trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2021).

6b

       Tổ chức hoạt động trải nghiệm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) với nhiều hoạt động sôi nổi như thi Bước chân thần tốc, chuyển nước về làng, nhảy dây.

6c

Nhìn chung, các đoàn viên thanh niên đều hưởng ứng tham gia sôi nổi nhiệt tình các phong trào; qua đó giúp cho các em tự hào thêm về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo ra sự đoàn kết giữa các chi đoàn, giữa các đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục kỹ năng sống, sự sáng tạo cho các em trong thời đại mới./.

                                                                                            

                                                                   Bài và ảnh: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRANG BỊ KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tỉnh Quảng Nam năm học 2020 – 2021 của Tỉnh đoàn và Sở giáo dục Quảng Nam, Huyện đoàn Núi Thành; BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, học sinh. Đoàn trường đã lồng ghép vào các hoạt động phong trào lớn của nhà trường, tiêu biểu như:

          Tiếp tục phát động cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho ĐVTN. Mỗi chi đoàn đều đăng kí thực hiện một việc làm cụ thể như thể hiện tinh thần tự học, tiết kiệm điện, nước trong trường; giữ gìn vệ sinh khuôn viên trường học, không gian lận trong kiểm tra, thi cử...Phát động cho học sinh tham gia cuộc thi ‘Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Trung ương Đoàn tổ chức, kết quả em Trần Thị Hạnh lớp 12/2 đã đoạt giải Nhì toàn quốc vòng Chung kết.

            Phối hợp với nhà trường và tổ Tin học tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021. Kết quả em Đoàn Nguyễn Thanh Triết học sinh lớp 11/1 đoạt giải Ba cấp tỉnh tại cuộc thi.

5a

Phối hợp với Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Tỉnh Quảng Nam tư vấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh tại trường vào ngày 07/12/2020.

5b

           Thường xuyên tổ chức chương trình lao động tình nguyện với chủ đề “Thanh niên với môi trường” nhân ngày 5/9, 15/10, 20/10, 20/11, 22/12, 09/01, 30/4, 01/5, 19/5... Các chi đoàn tự đăng ký phần việc, thời gian tham gia hoạt động. Các phần việc được các chi đoàn tình nguyện thực hiện như lau cửa kính, cắt cỏ trong sân bóng chuyền, sân chào cờ; quét rác quanh khu vực trường, trồng hoa quanh khuôn viên trường, chăm sóc cây cảnh…góp phần tạo nên cảnh quang xanh sạch đẹp cho trường. Phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa” trong nhà trường và các ĐVTN đã có ý thức hơn khi sử dụng các sản phẩm như giấy, thủy tinh để thay thế cho các sản phẩm từ nhựa.

5c

          Bên cạnh đó, Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn trong năm học như:

Tổ chức các hoạt động nhân kỉ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) như: Tổ chức cuộc thi “Nét họa tri ân” cho học sinh cả ba khối vào ngày 10/11/2020, phát động phong trào thi đua đạt nhiều tiết học tốt đến tất cả các chi đoàn từ ngày 02/11 đến 14/11/2020, phối hợp với nhà trường tổ chức thành công lễ kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập trường vào ngày 19/11/2020.

5d

            Tổ chức hoạt động trải nghiệm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) với nhiều hoạt động sôi nổi như Hội thi Rung chuông vàng, thi gian hàng ẩm thực, các trò chơi nhỏ (Bước chân thần tốc, chuyển nước về làng, nhảy dây).

5e

           Nhìn chung, các đoàn viên thanh niên đều hưởng ứng tham gia sôi nổi nhiệt tình các phong trào; qua đó giúp cho các em tự hào thêm về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo ra sự đoàn kết giữa các chi đoàn, giữa các đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục kỹ năng sống, sự sáng tạo cho các em trong thời đại mới./.

                                                                                            

                                                                     Bài và ảnh: Thùy Trang

TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ TỔ CHỨC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 - 2022

  • PDF.InEmail

Căn cứ kế hoạch năm học 2021 – 2022 của Trường THPT Nguyễn Huệ, nhằm Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) và phát động phong trào luyện tập thể dục thể thao cho học sinh. Được sự nhất trí của Đảng ủy – Ban giám hiệu nhà trường, ngày 15/11/2021, Ban hoạt động ngoài giờ cùng phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2021 – 2022.

c1

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao của học sinh, được tổ chức với mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua buổi ngoại khóa nhằm tạo cho học sinh có được môi trường vui chơi lành mạnh và thân thiện; giúp học sinh có điều kiện tham gia hoạt động tập thể, cộng đồng nhằm rèn luyện thêm kỹ năng sống đẹp, tạo ra sự đoàn kết trong học sinh, thắt chặt tình cảm thầy - trò. Đồng thời, qua buổi sinh hoạt tuyển chọn các em có năng khiếu về lĩnh vực thể dục thể thao và tạo nguồn vận động viên cho trường tham gia các hoạt động thể dục thể thao khi huyện, tỉnh tổ chức.

Với tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động, cùng với sự ủng hộ, quan tâm của cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh trong trường; Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đã diễn ra với nhiều nội dung khá phong phú và bổ ích như Điền kinh (nhảy cao, chạy cư li 100m – 800m – 1500m); Bóng bàn; Cờ vua; Tâng cầu, nhảy dây tập thể, chuyển nước về làng.

c2

c3

c4

c5

Nhìn chung các lớp đã có sự chuẩn bị tốt cả về thể lực, tinh thần lẫn trang phục thi đấu. Với sự quan tâm của giáo viên chủ nhiệm, sự cổ vũ nhiệt tình của các thành viên trong lớp, sự cố gắng thi đấu tích cực của các vận động viên, Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt được những thành tích xuất sắc ở từng nội dung. Thông qua buổi ngoại khóa đã góp phần giáo dục học sinh ý thức thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao, tuyên truyền về ý nghĩa của việc luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe để học tập và làm việc./.

                                                                   Bài và ảnh: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2020 - 2021

  • PDF.InEmail

Tư vấn nghề nghiệp và giáo dục hướng nghiệp là hoạt động giáo dục rất quan trong của hệ thống giáo dục và đào tạo hiện nay, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai ngay từ đầu, góp phần hình thành và phát triển nhân cách cũng như xây dựng năng lực chuyên môn, tạo động lực phấn đấu trên đường đời. Chính vì tầm quan trọng của công tác giáo dục hướng nghiệp nên thời gian qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa chương trình hoạt động giáo dục hướng nghiệp vào giảng dạy ở trường THPT.

Ở Trường THPT Nguyễn Huệ, những năm qua, công tác giáo dục hướng nghiệp cũng được chú trọng. Ngoài chương trình giáo dục của Bộ, nhà trường còn phối hợp với các trường đại học, cao đẳng…về tư vấn tuyển sinh cho học sinh tại trường, cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Trường Cao đẳng nghề Trường Hải...Đặc biệt trong năm học 2020 – 2021, đoàn trường đã phối hợp với Trường ĐH FPT Đà Nẵng đã tổ chức cho hơn 150 học sinh khối 12 tham quan trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại Trường ĐH FPT vào ngày 18 tháng 4 năm 2021. Tại đây, các em đã được trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau như vẽ tranh, nấu ăn, học võ thuật, học tiếng Nhật, tiếng Hàn…được học hỏi thêm nhiều kĩ năng mềm, được giao lưu với các bạn học sinh các trường THPT ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế.

aa

Trong các tiết sinh hoạt chào cờ, đoàn trường đã phối hợp với các trường ĐH, CĐ, các công ty du học nước ngoài...để tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho học sinh.

bb

Bên cạnh đó, đoàn trường còn phối hợp với nhà trường cập nhật thông tin tuyển sinh và phương án thi THPT quốc gia năm 2021 qua địa chỉ facebook của đoàn trường, trang web của trường để học sinh và phụ huynh cập nhật thông tin.  

 

                                                                            Ảnh và bài: Thùy Trang

ĐÀI PT-TH QUẢNG NAM BẮT ĐẦU PHÁT SÓNG CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC LỚP 12 TRÊN TRUYỀN HÌNH TỪ NGÀY 16/3

  • PDF.InEmail

LỊCH XEM CHI TIẾT CÓ ĐIỀU CHỈNH: TẠI ĐÂY

QRT

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 35 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2060218

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS