Bản tin trường

TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017

  • PDF.InEmail

            Sáng ngày 5/9, hòa chung với niềm hân hoan, phấn khởi, không khí tưng bừng với cả nước, hàng nghìn học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ cũng đã náo nức tới trường dự Lễ Khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Lễ Khai giảng năm nay đã được tổ chức theo đúng tinh thần một buổi lễ ngắn gọn, ngày khai giảng thực sự là ngày hội vì học sinh.

            Tới dự lễ, có Ông Nguyễn Văn Mau, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo và cùng toàn thể học sinh của nhà trường.

1

                Các đại biểu và Hội đồng sư phạm nhà trường tại Lễ Khai giảng năm học 2016 -2017

Để tạo không khí vui tươi trong ngày khai giảng năm học mới, các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng.

23

                Năm học 2016 - 2017 trường tuyển sinh 469 học sinh lớp 10 và có 10 học sinh học lại, chia thành 12 lớp, Khối 11 có 407 học sinh lớp chia thành 10 lớp và Khối 12 có 334 học sinh, chia thành 8 lớp, nâng tổng số học sinh hiện tại của trường lên 1210 em, tăng gần 60 em so với năm học trước. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 82 người, trong đó có 3 lãnh đạo nhà trường, 71 cán bộ - giáo viên, 8 nhân viên.

4

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ hân hoan trong ngày khai giảng

5

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Thiện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng tại buổi lễ

                Sau khi toàn trường nghe Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Thiện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn Lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017 và gióng hồi trống khai trường. Thông qua diễn văn khai giảng, đã điểm qua một vài kết quả tiêu biểu của năm học 2015 - 2016:

            Trong phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, nhiều thầy cô giáo đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, có 80 giáo viên đang đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam tặng danh hiệu LĐTT, trong đó có 11 thầy cô giáo đang đề nghị tặng danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở.

            Tỷ lệ học sinh đạt loại Tốt và Khá về hạnh kiểm chiếm hơn 96%; tỷ lệ học sinh xếp học lực loại Giỏi gần 9%, loại Khá hơn 31%; loại Yếu và Kém giảm hơn hẵn so với năm học trước.

            Đặc biệt trong phong trào mũi nhọn, Trường đã có nhiều chuyển biến tích cực và đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi tại các kỳ thi cấp tỉnh: đã có 8 em đạt giải (01 giải Nhì, 02 giải Ba và 5 giải khuyến khích) tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT toàn tỉnh; tại Kỳ thi Olympic 24/3 toàn tỉnh dành cho Khối 10 và 11, có 9 em đạt giải (02 HCB, 7 HCĐ); 01 học sinh dự thi Hùng biện Tiếng Anh đạt giải Nhì cấp tỉnh. Đồng thời, tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII, trường đã đạt nhiều giải cao. Đặc biệt các em trong đội Bóng chuyền nam của trường (Cúp Vô địch Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh) đã là lực lượng chủ chốt, góp công to lớn cho ngành Giáo dục Quảng Nam dành Huy chương Đồng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016 vừa qua.

            Bên cạnh những kết quả tiêu biểu đã đạt được, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã nghiêm túc đánh giá những điểm còn hạn chế, đáng chú ý là trong năm học qua dù nhà trường đã có nhiều biện pháp tích cực, nhưng một bộ phận học sinh (nhất là học sinh khối 12) đã quá chủ quan trong việc học tập và rèn luyện, dẫn đến kết quả gần 25% học sinh Khối 12 không đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2015 - 2016. Đây là hồi chuông cảnh tĩnh cho các học sinh đang theo học tại trường.

            Năm học 2016 - 2017 là năm học thứ ba tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”, để tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học, phát huy sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ thầy cô giáo, sự cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện của toàn thể học sinh, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 3031/CT-BGDĐT ngày 26/8/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT “Về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2016 - 2017 của ngành Giáo dục”, nhà trường đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

            Một là, nhanh chóng ổn định tổ chức trường lớp, ổn định đội ngũ ngay từ đầu năm học, thực hiện tốt kỷ cương nề nếp dạy và học.

            Hai là, nâng cao chất lượng đội ngũ thầy cô giáo, nâng cao chất lượng giáo dục; không vi phạm đạo đức nhà giáo.

            Ba là, tăng cường giáo dục toàn diện, đặc biệt chú trọng giáo dục ý thức tự giác học tập, đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống để các em hoàn thiện nhân cách; định hướng và giáo dục hướng nghiệp tốt hơn cho các em.

            Bốn là, nâng cao chất lượng các môn học (chú trọng môn Tiếng Anh); tăng cường phụ đạo, nâng cao kiến thức cho học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi.

            Năm là, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.

            Sáu là, tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh, kiểm tra nội bộ trường học, đánh giá đúng kết quả, góp phần điều chỉnh sai sót, nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường.

            Bảy là, tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học cần thiết và sách tham khảo.

            Tám là, tiếp tục vận động mọi nguồn lực trong và ngoài nhà trường theo tinh thần xã hội hóa giáo dục.

            Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, nhà trường rất mong sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo và các lực lượng xã hội, xã hóa giáo dục cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần giúp nhà trường tiến những bước tiến vững chắc trong năm học này và trong tương lai.

            Trong khuôn khổ chương trình Lễ Khai giảng năm học mới 2016 - 2017, Trường đã tổ chức trao quà và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Các cơ quan ban ngành, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ và trao nhiều phần quà, nhiều suất học bổng có giá trị cho các học sinh nghèo hiếu học của nhà trường.

6

Ông Phạm Trí (Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Núi Thành), Ông Nguyễn Huy Hoàng (Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Núi Thành), Chị Lê Thị Ngọc Yến (phụ huynh lớp 12/3) trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của Trường THPT Nguyễn Huệ tại Lễ Khai giảng năm học 2016 -2017

                Sau đây là danh sách của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trao học bổng và tặng quà nhân dịp khai giảng năm học mới cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ:

            1. UBMTTQVN huyện Núi Thành trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ, dành cho 10 học sinh.

            2. Phòng LĐ-TB&XH huyện Núi Thành trao 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ, dành cho 4 học sinh.

            3. Ngân hàng Vietcombank - Phòng Giao dịch Chu Lai trao 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ dành cho 6 học sinh và 7 triệu đồng dành cho công tác khuyến tài trong năm học.

            4. Hội đồng hương huyện Núi Thành tại Thành phố Hồ Chí Minh trao 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000đ, dành cho 3 học sinh.

            5. Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ, dành cho 10 học sinh.

            6. Anh Lê Trọng Đức, Công ty Tự động hóa Tấn Đức tại Đà Nẵng (quê Tam Mỹ Đông, cựu học sinh Trường THPT Núi Thành) tặng 10 triệu đồng, dành cho công tác khuyến học khuyến tài trong năm học.

            7. Gia đình chị Lê Thị Ngọc Yến phụ huynh lớp 12/3 Trường THPT Nguyễn Huệ trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ, dành cho 10 học sinh.

8. Tập thể lớp 12B, niên khóa 1992 - 1995 Trường THPT Núi Thành trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ, dành cho 5 học sinh.

9. Vợ chồng Cô Nguyễn Thị Bình, giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ hỗ trợ chi phí học tập cả năm học cho 2 em học sinh.

10. Gia đình cô giáo Trần Thị Quyên Trường THPT Nguyễn Huệ trao 38 suất quà, mỗi suất 01 ba lô học sinh, dành cho 38 em học sinh.

11. Anh chị học sinh cũ của Trường THPT Nguyễn Huệ trao 8 suất quà, mỗi suất 01 bộ áo dài, dành cho 8 em học sinh nữ mới trúng tuyển vào lớp 10.

            Với thời lượng 45 phút, Lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường THPT Nguyễn Huệ đã được tổ chức trang nghiêm, long trọng, ấm áp tình đất, tình người. Những chùm bong bóng bay nhiều màu sắc của các em học sinh mang theo các dòng chữ “Chào mừng năm học mới 2016 - 2017”, “Thi đua dạy tốt, học tốt” đã từ ngôi trường THPT Nguyễn Huệ bay cao giữa trời xanh, mang theo những ước mơ hoài bão về một năm học mới với những quyết tâm mới, hy vọng mới và thành công mới./.

                                                                                 Núi Thành, ngày 5-9-2016

                                                                                          Võ Hồng Sơn

                                                                      Đài Truyền thanh - Truyền hình Núi Thành

THPT NGUYỄN HUỆ VỚI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TOÀN TỈNH LẦN THỨ VIII VÀ CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH HỌC SINH TRUNG HỌC

  • PDF.InEmail

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 29/3 đến 31/3/2016 đã khép lại. Đây là một sân chơi 4 năm được tổ chức một lần, là nơi để học sinh phổ thông thể hiện tài năng, trí tuệ và sức khỏe của mình trong lĩnh vực thể thao.

Đến với Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần này, trường THPT Nguyễn Huệ tham gia thi đấu 3 nộii dung đó là điền kinh, bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ.

Kết quả qua 3 ngày thi đấu, các VĐV Trường THPT Nguyễn Huệ đã phấn đấu hết mình, dưới sự dẫn dắt của các HLV, mỗi đội đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực để đạt thành tích cao nhất.

Môn Điền kinh, VĐV Trần Thanh Vỹ (12/2) với nội dung chạy tốc lực 100 mét nam đã cán đích đầu tiên, đem về HCV đầu tiên, mở ra một triển vọng mới cho nội dung chạy 200 mét nam. Đúng như dự kiến, sáng 30/3, VĐV Trần Thanh Vỹ tiếp tục tham gia chạy tốc lực với cự ly 200 mét và đã vinh quang dành HCV thứ hai. Cùng với thành tích của Thanh Vỹ, VĐV Đinh Thị Phương Thảo (10/1) trong 2 ngày 30 và 31/3 đã tham gia 2 nội dung: nhảy cao và nhảy xa nữ. Với 2 nội dung trên, Phương Thảo đã dành 2 HCB cho môn Điền kinh, góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

Đối với môn Bóng chuyền nữ, sau khi vượt qua vòng loại với kết quả thắng nữ PTDT nội trú tỉnh Quảng Nam 2:0, thắng nữ THPT Nguyễn Thái Bình 2:0, thua nữ THPT Tiểu La 0:2, xếp vị thứ Nhì Bảng B, Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ vào tứ kết với tinh thần quyết tâm cao, đã thắng nữ THPT Hùng Vương (Nhất bảng A) với tỷ số 2:1, dành quyền vào bán kết. Tại vòng bán kết, nữ THPT Nguyễn Huệ gặp nữ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là một trận đấu đầy cam go, trước lối phòng thủ, bọc lót rất tốt và tấn công sắc bén của các nữ cầu thủ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, các cầu thủ nữ THPT Nguyễn Huệ đã phải hạ quyết tâm, tranh giữ từng pha bóng, kết quả sau cùng: nữ THPT Nguyễn Huệ đã dành chiến thắng trước nữ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với tỷ số 2:1. Vào chung kết, nữ THPT Nguyễn Huệ gặp lại đối thủ cùng bảng: nữ THPT Tiểu La. Xác định THPT Tiểu La là đội bóng mạnh của giải nhưng các cầu thủ nữ THPT Nguyễn Huệ đã thể hiện sự kiên cường, quyết tâm cao. Kết quả trận chung kết, nữ THPT Nguyễn Huệ thua nữ THPT Tiểu La với tỷ số 1:3, dành HCB.

Đối với Bóng chuyền nam: các cầu thủ THPT Nguyễn Huệ đã để lại ấn tượng mạnh đối với hàng ngàn khán giả và các đội bạn tại Hội khỏe Phù Đổng lần này. Đội nam THPT Nguyễn Huệ xếp cùng Bảng B với các đội nam THPT Nguyễn Thái Bình và THPT Lê Quý Đôn. Trong các trận đấu vòng loại bảng, THPT Nguyễn Huệ đã thắng tuyệt đối nam THPT Nguyễn Thái Bình 2:0, THPT Lê Quý Đôn 2:0, dẫn đầu Bảng B. Vào vòng bán kết, nam THPT Nguyễn Huệ thắng nam THPT Thái Phiên (Bảng A), tỷ số 2:0, dành quyền vào chung kết. Tại vòng chung kết, nam THPT Nguyễn Huệ gặp lại đối thủ cùng bảng: nam THPT Nguyễn Thái Bình. Ở trấn chung kết này, theo quy định, 2 đội sẽ thi đấu qua 5 hiệp. THPT Nguyễn Thái Bình đã ra sân với quyết tâm cao để dành Cúp vàng, vì vậy họ đã rất cố gắng, thể hiện rõ nhất là ở hiệp thứ 2. Hiệp 1, THPT Nguyễn Huệ thắng, qua hiệp 2, THPT Nguyễn Thái Bình đã gỡ hòa với tỷ số 1:1. Tuy vậy, Đội nam THPT Nguyễn Huệ vẫn thể hiện được “đẳng cấp” của mình. 2 hiệp tiếp theo, trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên nhà, Đội Bóng chuyền nam THPT Nguyễn Huệ đã thắng áp đảo nam THPT Nguyễn Thái Bình với tỷ số 3:1 và dành Cúp Vô địch chung cuộc.

Sau trận đấu, BTC Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII đã đánh giá cao năng lực thi đấu của các VĐV THPT Nguyễn Huệ và đang lựa chọn một số lượng không nhỏ VĐV của THPT Nguyễn Huệ để tập huấn, tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX sắp đến tổ chức tại Nghệ An và Thanh Hóa. Nếu được chọn vào đội tuyển của tỉnh, hy vọng các VĐV THPT Nguyễn Huệ sẽ góp phần không nhỏ để mang lại vinh quang cho Quảng Nam trên đấu trường quốc gia.

hkpd2

hkpd1

Đội Bóng chuyền nam THPT Nguyễn Huệ nhận HCV, Cờ và Cúp vô địch tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VIII

hkpd3

Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ nhận HCB, tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VIII

Song song với Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ VIII, trong 4 ngày từ 28 đến 31/3/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam tổ chức Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh học sinh trung học” năm học 2015 - 2016 dành cho học sinh THCS và THPT. Em Hoàng Lê Thanh Tùng lớp 10/1 Trường THPT Nguyễn Huệ (đạt giải Nhất tại Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh” cấp trường) đã tham gia Cuộc thi. Tại Cuộc thi này, với khối THPT, Ban Tổ chức xếp các trường có thí sinh dự thi vào 2 bảng, một bảng dành cho các trường THPT miền núi và các trường PTDT nội trú (16 đơn vị đăng ký dự thi), một bảng dành cho các trường THPT đồng bằng và các trường THPT chuyên (34 đơn vị đăng ký dự thi). Mỗi thí sinh dự thi bắt thăm tại chỗ một đề tài trong số các đề tài Ban Tổ chức đưa ra, sau đó có một thời gian ngắn để thí sinh tự chuẩn bị và trình bày, trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Em Hoàng Lê Thanh Tùng đã bắt thăm đề tài Facebook is becoming extremely popular. What are the advantages and disadvantages of facebook?” (Facebook đang trở nên rất phổ biến. Những ưu điểm và nhược điểm của facebook là gì?). Với đề tài trên, Thanh Tùng đã chuẩn bị tốt bài dự thi của mình và trình bày mạch lạc. 3 câu hỏi Ban Giám khảo đặt ra, Thanh Tùng cũng đã trả lời nhanh và rất đạt yêu cầu. Kết quả chung cuộc, Hoàng Lê Thanh Tùng - một học sinh lớp 10 - của Trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt giải Nhì của Cuộc thi. Tại bảng của các trường đồng bằng và THPT chuyên, giải Nhất thuộc về em Trần Thị Xuân Trâm, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Văn Dư, 2 giải Nhì thuộc về em Hoàng Lê Thanh Tùng (THPT Nguyễn Huệ) và em Dương Thị Hoài Phương (lớp 12 chuyên Anh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm).

av0

            Em Hoàng Lê Thanh Tùng (thứ nhất bên trái) nhận phần thưởng giải Nhì

         tại Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh học sinh trung học toàn tỉnh năm học 2015 - 2016                                                    

Có thể nói, “ra quân” lần này, các học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã có quyết tâm để đạt những thành tích cao và các em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong các kết quả trên, chúng ta thấy có bóng dáng của những người thầy, người cô với tư cách là các “Huấn luyện viên” đã qua bao ngày miệt mài huấn luyện, bồi dưỡng cho các em để các em vững vàng bước vào những cuộc đọ sức thi tài này.

Cộng với những kết quả đạt đạt được tại Kỳ thi Olympic 24/3 tỉnh Quảng Nam (THPT Nguyễn Huệ có 15 học sinh dự thi và đã đạt 2 HCB và 7 HCĐ), năm học 2015 - 2016 này, Trường THPT Nguyễn Huệ đã có một mùa bội thu, khẳng định bước tiến đáng kể trong quá trình dạy - học và tổ chức các hoạt động giáo dục khác, góp phần viết thêm những trang truyền thống đẹp của nhà trường. Kết quả trên cũng đã làm tăng thêm niềm tin yêu của học sinh, của các bậc phụ huynh và của xã hội đối với ngôi trường mang tên Người Anh hùng áo vải Nguyễn Huệ./.

                                                                  Bài và Ảnh: Nguyễn Hữu Thiện, Tường Vi

Tin nhanh KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU CỦA TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ TẠI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TỈNH QUẢNG NAM LẦN THỨ VIII

  • PDF.InEmail

Hoi khoe Phu dong TinhHội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/3/2016 tại thành phố Tam Kỳ. Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia thi đấu 3 nội dung: Điền kinh, Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ. Tính đến chiều ngày 30/3/2016, Đoàn vận động viên Trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt được một số thành tích sau:

            Về Điền kinh: Ngày 29/3/2016, VĐV Trần Thanh Vỹ lớp 12/2 đã đoạt Huy chương Vàng chạy 100m nam. Sáng nay (30/3), VĐV Thanh Vỹ tiếp tục tham gia chạy 200m nam và dành Huy chương Vàng thứ hai.

            Bóng chuyền nam: Khối THPT có 9 đội tham gia, chia làm 3 bảng. Kết quả bắt thăm, Đội Trường THPT Nguyễn Huệ xếp vào Bảng B (cùng các đội THPT Nguyễn Thái Bình và THPT Lê Quý Đôn). Sáng 29/3, Tại sân Trung tâm TDTT Quảng Nam, Đội Bóng chuyền nam THPT Nguyễn Huệ thắng Đội THPT Nguyễn Thái Bình 2 - 0. Chiều nay (30/3), Đội THPT Nguyễn Huệ tiếp tục thắng Đội THPT Lê Quý Đôn 2 - 0, xếp vị trí đầu Bảng B, dành quyền vào bán kết với 2 đội đầu bảng A và C.

            Bóng chuyền nữ: Khối THPT có 17 đội tham gia, chia làm 4 bảng. Kết quả bắt thăm, Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ thuộc Bảng B (cùng các đội: Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam, THPT Tiểu La, THPT Nguyễn Thái Bình). Sáng 29/3, tại sân Trường THPT Phan Bội Châu, Đội THPT Nguyễn Huệ thắng Đội PTDT nội trú tỉnh với tỷ số 2 - 0. Chiều 29/3, Đội THPT Nguyễn Huệ thua THPT Tiểu La 0 - 2 (Hiệp 2 thua với tỷ số "căng thẳng": 28/30). Sáng nay (30/3), Đội THPT Nguyễn Huệ thắng Đội THPT Nguyễn Thái Bình 2 - 0, xếp vị thứ Nhì Bảng B.

            Chiều nay (30/3) các đội bóng chuyền nữ vào tứ kết. Tại sân Trường THCS Nguyễn Huệ, Tam Kỳ, Đội nữ THPT Nguyễn Huệ (Nhì Bảng B) gặp Đội THPT Hùng Vương (Nhất Bảng A). Đây là trận đấu có tính chất quyết định cho số phận của hai đội tiếp tục ở lại với Hội khỏe Phù Đổng hay ra về sớm, vì vậy trận đấu diễn ra đầy kịch tính và căng thắng: Hiệp 1: Đội THPT Hùng Vương thắng, dẫn đầu tỷ số 1 - 0. Hiệp 2: Đội THPT Nguyễn Huệ lội dòng nước ngược, gỡ hòa 1 - 1. Hiệp 3 chung cuộc: cả 2 đội đều quyết tâm dành quyền vào bán kết nên không khí trên sân nóng lên từng phút một. Bằng sự cố gắng hết mình của các cầu thủ nữ, sự chỉ đạo sát sườn của các HLV và sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên THPT Nguyễn Huệ, kết quả Hiệp 3: Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ đã vinh quang dành chiến thắng trước Đội nữ THPT Hùng Vương với tỷ số điểm 25/22, tỷ số chung cuộc 2 - 1, dành quyền vào bán kết một cách thuyết phục.

            Trước những thành tích bước đầu ấy, để ghi nhận sự cố gắng hết mình của các vận động viên, động viên tinh thần các em tiếp tục thi đấu, chiều nay sau trận đấu, lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo có mặt chứng kiến trận đấu đã "thưởng nóng" cho Đội Bóng chuyền nữ THPT Nguyễn Huệ và em Trần Thanh Vỹ.

            Ngày mai (31/3/2016) - ngày cuối cùng của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII - một số nội dung của môn điền kinh như nhảy cao, nhảy xa, chạy tiếp sức ... tiếp tục diễn ra tại Sân vận động Quảng Nam. Hai đội bóng chuyền nam và nữ THPT Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục "cuộc hành trình" tiến tới các bộ huy chương của Hội khỏe. Tại sân Trường THCS Nguyễn Huệ, môn Bóng chuyền nữ: vào lúc 7h30, đội thắng Tứ kết 1 (THPT Nguyễn Huệ) sẽ gặp đội thắng Tứ kết 3 (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm). Cùng thời điểm trên, tại sân Trường THPT Phan Bội Châu, môn Bóng chuyền nam: Đội THPT Nguyễn Huệ sẽ bắt thăm thi đấu với 2 đội đầu Bảng A và C để tranh các bộ Huy chương.

            Chứng kiến các trận thi đấu của các vận động viên điền kinh, các cầu thủ bóng chuyền nam và nữ THPT Nguyễn Huệ, hàng trăm khán giả đã dành cho các em nhiều thiện cảm và lòng ngưỡng mộ. Nếu sáng ngày 31/3/2016, các đội được sự cổ vũ mạnh mẽ, nhiệt tình và sự động viên "nóng" kịp thời, của "khán giả nhà", chắc chắn các đội bóng chuyền và điền kinh của chúng ta sẽ dành được thứ hạng cao tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần này./.

                                                                                                           Nguyễn Hữu Thiện

SINH HOẠT NGOẠI KHÓA VỀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY VÀ TỆ NẠN XÃ HỘI XÂM NHẬP HỌC ĐƯỜNG

  • PDF.InEmail

           Tiếp nối những hoạt động lớn của tháng 10 theo kế hoạch, sáng ngày 25 tháng 10 năm 2015, Đoàn trường tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa về phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, lồng ghép tổ chức tập huấn kĩ năng sinh hoạt cộng đồng cho Đoàn viên thanh niên. Hơn 200 ĐVTN đại diện các lớp đã tham gia với không khí vui vẻ, đầy hứng khởi.

Về dự buổi ngoại khóa: Phía lãnh đạo nhà trường có NGƯT Nguyễn Hữu Thiện - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; các Thầy/Cô GVCN cùng các em học sinh của 29 lớp. Khách mời buổi ngoại khóa đã vinh dự chào đón sự hiện diện của thiếu tá Võ Chí Thành - Đội trưởng đội Điều tra tội phạm công an huyện Núi Thành; về tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy cho giới trẻ. Tiếp đó, cô Trần Thị Thùy Trang - PBT Đoàn trường, phụ trách nội dung phòng chống tệ nạn xã hội tuổi học đường, rèn luyện kĩ năng sống với phần trình bày rất sinh động, hấp dẫn và lắng đọng. Thầy Nguyễn Văn Thắng phụ trách tập huấn kỷ năng sinh hoạt cộng đồng cho đại diện các Chi đoàn.

Kết thúc buổi sinh hoạt, các em có những kiến thức bổ ích về tác hại ma túy và tệ nạn xâm nhập trong trường cũng như ngoài xã hội./.

 HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

nktnxh1

nktnxh2

nktnxh3

nktnxh4

nktnxh5

 

Tin và ảnh: MINH THẢO - VĂN THẮNG

SINH HOẠT KỶ NIỆM 15/10 VÀ HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG

  • PDF.InEmail

Nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng: 59 năm ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2015); kỉ niệm 47 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục (15/10/1968 – 15/10/2015); kỉ niệm 51 năm ngày mất của anh Nguyễn Văn Trỗi (15/10/1964 -15/10/2015). Ngày 22 tháng 10 năm 2015, trường THPT Nguyễn Huệ tổ chúc lễ kỉ niệm các ngày trên cùng Hội khỏe Phù Đổng cấp trường.

Sau những phút giây tổ chức lễ kỉ niệm đầy trang nghiêm, thành kính và xúc động, buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí thật hào hứng, tưng bừng, thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như các trò khởi động “Vừa nghe vừa nhìn”, thi kiến thức về Luật thanh niên, tìm hiểu về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, các trò chơi nhỏ hấp dẫn cùng các hoạt động thi đấu thể thao như bóng chuyền, chạy, nhảy xa…

Thông qua buổi sinh hoạt nhằm tạo cho học sinh có được môi trường vui chơi lành mạnh và thân thiện; giúp cho học sinh có điều kiện tham gia hoạt động tập thể, cộng đồng nhằm rèn luyện thêm kỹ năng sống đẹp, tạo ra sự đoàn kết trong học sinh; thắt chặt tình cảm thầy trò. Đồng thời qua sinh hoạt để tuyển chọn các em có năng lực về thể dục thể thao vào đội tuyển trường tham dự giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm học 2015-2016./.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

1 15.10

2 15.10

3 15.10

4 15.10

5 15.10

6 15.10

 

Tin và ảnh: MINH THẢO - VĂN THẮNG

HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO - MỘT HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN NHIỀU Ý NGHĨA

  • PDF.InEmail

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi các nhân, gia đình và toàn xã hội. Hoạt động nhân đạo này nhằm góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Với ý nghĩa cao cả đó, tình nguyện hiến máu đã trở thành nghĩa cử cao đẹp thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia hưởng ứng từ nhiều năm nay.

Với thông điệp: “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, trong những năm gần đây, Trường THPT Nguyễn Huệ là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện về phong trào hiến máu tình nguyện và đã được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen vào năm 2014.

Máu và chế phẩm của máu là loại sản phẩm sinh học quý nhất, đóng vai trò duy trì sức khỏe cho con người. Máu chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Trường THPT Nguyễn Huệ ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút nhiều người tham gia. Trong đợt hiến máu lần này, vào ngày 03 tháng 10 năm 2015 đã có 14 thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên tham gia. Trong đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, tiêu biểu như thầy giáo Lê Thanh Bình đã 10 lần, thầy Đoàn Văn Dương đã 8 lần, cô Phan Thị Hà đã 7 lần, thầy Nguyễn Thanh Hải đã 5 lần,…Và đặc biệt trong đợt này đã có nhiều thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cũng đã có nhiều lần tham gia hiến máu như cô Nguyễn Thị Thuyền đã 4 lần, thầy Nguyễn Thanh Tự đã 3 lần, cô Phạm Thị Hồng Yến đã 3 lần, cô Lê Đào Thị Kim Thư đã 2 lần,…

ctd01

Những gương mặt THPT Nguyễn Huệ đầy hạnh phúc và tự hào khi được hiến máu

           Phong trào hiến máu tình nguyện của thầy cô giáo và cán bộ, nhân viên Trường THPT Nguyễn Huệ là việc làm thực sự có ý nghĩa, không chỉ mang lại sự sống cho nhiều người bệnh mà còn mang đến niềm vui cho cộng đồng, đồng thời tạo được sự lan tỏa trong xã hội về giá trị nhân văn của hành động hiến máu tình nguyện. Hy vọng ngày càng có nhiều người, nhiều tấm lòng cao cả của Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia và vận động phong trào hiến máu nhân đạo, để góp phần cứu sống được nhiều người bệnh nhờ được truyền máu kịp thời, đúng với câu nói  “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” ./.

                                                                                                                                                                                  Bài và ảnh: Thanh Thuận

                                       Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Nguyễn Huệ

 

 

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 42 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 586
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2047353

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS