Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII

  • PDF.InEmail

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 vừa chính thức được khai mạc vào sáng ngày 02/10 với 275 đại biểu triệu tập. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Phước Thanh, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Với tinh thần "Đoànkết - Đồng hành - Đổi mới - Tình nguyện", Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnhQuảng Nam lần thứ XVII có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đạihội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2007- 2012.

 

Nhiệm kỳ XVI (2007- 2012) là nhiệm kỳmà tuổi trẻ Quảng Nam được chứng kiến và trực tiếp tham gia nhiều sự kiện chínhtrị- kinh tế- xã hội quan trọng của tỉnh và đất nước: Đại hội Đảng toàn quốclần thứ XI, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứXX; quá trình công nghiệp hóa- hiện đại hóa tỉnh nhà diễn ra một cách mạnh mẽ.Tất cả đã có nhiều tác động tích cực đối với công tác Đoàn và phong trào thanhthiếu nhi. Đây cũng là giai đoạn mà tổ chức Đoàn phải đối mặt với nhiều vấn đềphát sinh từ thực tiễn, đòi hỏi tổ chức Đoàn phải chủ động, linh hoạt, có nhữnggiải pháp phù hợp để tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu, yêu cầu ngày càngcao của thanh thiếu nhi và của xã hội.

Với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của cáccấp bộ Đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong tràothanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cácchương trình hành động cách mạng của Đoàn đã lan rộng tới nhiều tầng lớp thanhniên, đã khơi sức để thanh niên thực sự là tác giả và đồng tác giả của các côngtrình, phần việc. Nội dung, hình thức trong công tác giáo dục chính trị tưtưởng đã phong phú hơn, thiết thực hơn, và đã góp phần nâng cao nhận thức chínhtrị cho người thanh niên. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động đảm nhận, thựchiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương; từngbước đã nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; số lượng thanh niên tham giavào tổ chức của Hội, của Đoàn tăng khá nhanh hàng năm. Đặc biệt, phong trào "Nămxung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Bốn đồng hành vớithanh niên lập thân, lập nghiệp", cuộc vận động "Tuổi trẻ Quảng Nam học tập vàlàm theo lời Bác"... đã và đang góp phần xây dựng, hình thành một lớp thanhniên giàu lòng yêu nước, có tri thức, sức khỏe, có ý chí vươn lên lập thân, lậpnghiệp, chủ động, tự tin trong hội nhập. Trong 5 năm, đã có hơn 800 công trình,phần việc thanh niên được hoàn thành với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng. ĐVTN đãxây dựng 3 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trị giá hơn 8 tỷđồng, 2 nhà bán trú dân nuôi trị giá 430 triệu đồng và hàng nghìn ngôi nhànhân ái, nhà tình nghĩa tặng các đối tượng xã hội khó khăn và gia đình chínhsách.

Phát biểutại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương vàchúc mừng những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam đạt được trongnhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá cao thái độ nghiêm túc, thẳng thắn kiểmđiểm những mặt còn tồn tại trong công tác Đoàn của tỉnh. Để công tác Đoàn trongnhiệm kỳ tới có những bước phát triển hơn, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn cầnphải tiếp cận từng đối tượng thanh niên để lựa chọn nội dung và phương hướnggiáo dục phù hợp. Bên cạnh đó, Đoàn cần khơi dậy nănglượng, những ý tưởng hay của thanh niên.

Ghi nhận những cố gắng nổ lực củacác cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tặng cờ thi đua xuấtsắc 5 năm liền cho 9 Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Chiều cùng ngày, đại hội tiến hànhcông tác nhân sự, bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 43 đồng chí. Ban Chấp hành họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ và cácchức danh chủ chốt của Tỉnh đoàn.

* Bên lề Đại hội, nhiều hoạt động có ýnghĩa đã được tổ chức, như: viếng nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh; tham quan, giaolưu giữa các đoàn đại biểu về dự Đại hội với chương trình dạ hội thanh niên"Khát vọng trẻ". Chương trình do ĐVTN toàn tỉnh dàn dựng với hội trống lânrồng, văn nghệ "Giai điệu sắc màu tuổi trẻ", dân vũ quốc tế, khiêu vũ cộng đồng,tổ chức sinh nhật cho đại biểu dự ĐH có ngày sinh trong tháng 10. Ngoài ra,cuộc thi trưng bày triển lãm ảnh chào mừng đại hội được trao giải ngay trongđêm dạ hội. Các tác phẩm dự thi phản ánh toàn diện kết quả hoạt động của cácđơn vị đoàn trên các mặt: giáo dục, công tác đoàn, xây dựng Đảng, phong tràolớn 5 xung kích 4 đồng hành...

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 19 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2060222

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS