NHỮNG HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “THÁNG THANH NIÊN” CỦA ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ

  • PDF.InEmail

         Hằng năm cứ tới tháng 3 - tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống vẻ vang của Đoàn - Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931). Với tên gọi “Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn tiếp tục khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả của mình: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết lên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, với lợi ích dân tộc; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống hiếu học, cần cù sáng tạo, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau...

Đối với Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, ngay từ những ngày cuối tháng 2, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao của học sinh trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, giữ gìn sức khỏe, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức triển khai bài thể dục giữa giờ trong các buổi học cho học sinh toàn trường; tổ chức giải bóng đá mini nam, nữ cho học sinh Khối 11. Các trận đấu diễn ra từ ngày 26/2/2017 đến ngày 18/3/2017. Kết quả: giải Nhất nữ thuộc về lớp 11/9, giải Nhất nam thuộc về lớp 11/1; giải Nhì nữ: 11/7, giải Nhì nam: 11/8; giải Ba nữ: 11/5 và 11/6, giải Ba: nam 11/4 và 11/9.

tr1

Các đội bóng đá nam, nữ của các lớp tham gia giải.

Hưởng ứng “Tết trồng cây”, Đoàn trường đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia trồng được 5000 cây xanh tại khu vực xung quanh trường. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, góp phần hoàn thành kế hoạch trồng cây hàng năm của nhà trường, đồng thời thông qua hoạt động này, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tạo cảnh quan về ngôi trường với màu xanh thân thiện.

Quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu Đảng cần thì thanh niên có, việc gì khó thì thanh niên làm”, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ thực hiện chương trình “Thanh niên xung kích” với những hoạt động rất thiết thực mang tính giáo dục cao. Mỗi buổi tan trường, Đội Thanh niên xung kích có nhiệm vụ phân luồng tại cổng trường nhằm giảm tải lượng xe của học sinh, hạn chế gây ách tắt giao thông tại trục đường chính. Song song với hoạt động này, Đoàn trường thực hiện công trình thanh niên với hai cụm panô và các băng rôn, khẩu hiệu nhằm tuyên truyền giáo dục đoàn viên, thanh niên của trường về ý thức chấp hành ATGT.

tr2

Công trình thanh niên và Đội Thanh niên xung kích của Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ

        Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước với các hoạt động mang nhiều ý nghĩa của “Tháng thanh niên”, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.

        Thời gian qua, công tác phát triển đoàn viên mới luôn được BTV Đoàn trường quan tâm, chú trọng. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn nhằm bổ sung cho Đoàn đội ngũ đoàn viên có chất lượng, đảm bảo về số lượng, mang tính kế thừa và phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong thời kỳ mới. Trong buổi sinh hoạt này, Đoàn trường đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên cho 24 thanh niên ưu tú vào hàng ngũ của Đoàn. Tại Lễ kết nạp, Đoàn trường cũng đã trao tặng 10 chiếc áo thanh niên cho 10 đoàn viên mới. Buổi Lễ kết nạp đoàn viên đã tạo được cảm xúc, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào đối với các đoàn viên mới và cũng là động lực để các bạn thanh niên nỗ lực phấn đấu hơn nữa để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

tr3 copy

Lễ kết nạp đoàn viên và trao áo thanh niên

Trong buổi sinh hoạt các bạn đoàn viên, thanh niên đã được gặp gỡ và giao lưu với anh Trần Viết Âu, Phó Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Chu Lai - Núi Thành nhằm trao đổi kinh nghiệm về lập thân lập nghiệp. Đây là dịp để các em có những chia sẻ, tâm sự, những điều thắc mắc muốn hỏi để được giải đáp, để có những định hướng giúp cho các em chọn ngành nghề trong tương lai.

tr4

Anh Trần Viết Âu nói chuyện về khởi nghiệp và giao lưu với đoàn viên, thanh niên của trường

            Để tạo không khí sôi nổi trong ngày Hội của Đoàn, Đoàn trường đã tổ chức các trò chơi dân gian ngoài trời như kéo co, nhảy bao bố. Đây là những trò chơi mang tính đoàn kết và tính tập thể cao. Với tinh thần thi đấu hết mình cùng những cổ động viên nhiệt tình, chiến thắng đã thuộc về các Chi đoàn 12/1 và 12/6.

tr5

Các đội thi kéo co và nhảy bao bố

            Tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên trong toàn trường về ý thức khi tham gia giao thông phải đội mủ bảo hiểm và lái xe an toàn với tốc độ thấp, Đoàn trường tổ chức cuộc thi đi xe đạp điện chậm có đội mủ bảo hiểm. Kết quả cuộc thi giải Nhất thuộc về Chi đoàn 12/7.

tr6

Thi đi xe đạp điện chậm có đội mủ bảo hiểm

Với chủ đề Bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn (ma túy, cờ bạc, thuốc lá, nghiện game online, mặt trái mạng xã hội, bạo lực học đường...), cuộc thi hóa trang đã thu hút rất nhiều người xem. Bằng các vật liệu đã qua sử dụng như giấy màu, giấy báo, lá cây, vỏ lon bia, bao nilong, ống hút, vỏ chai nhựa..., các đội dự thi đã có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, có ý nghĩa về nội dung, đẹp về thiết kế trang phục, đã chuyển tải đến người xem rất nhiều thông điệp hay, hữu ích về các chủ đề trên. Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa và có tính tuyên truyền cao. Kết quả giải Nhất thuộc về Chi đoàn lớp 12/2, giải Nhì Chi đoàn lớp 12/6, ngoài ra BTC còn trao 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các chi đoàn khác.

tr7

Giải Nhất và Nhì cuộc thi hóa trang

            Trong tiết trời êm ả của những ngày tháng 3 lịch sử, những hoạt động hưởng ứng “Tháng thanh niên” của Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã khơi dậy trong lòng mỗi một đoàn viên, thanh niên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 86 năm phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, hy vọng rằng bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, đoàn viên, thanh niên Trường THPT Nguyễn Huệ sẽ viết tiếp những trang truyền thống vẻ vang của Đoàn bằng sự phấn đấu không mệt mõi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình./.

                                                                                     Bài và ảnh: Ngô Thị Kim Anh

                                                                     Ủy viên BCH Đoàn trường – P. Chủ tịch HLHTN


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 17 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 586
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2046857

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS