Cô ơi! - Lương Văn Nhựt

  • PDF.InEmail

CÔ ƠI !

Lương Văn Nhựt

Cựu học sinh - niên khoá 2006-2009,

Sinh viên CĐQTKD TPHCM

Giờ đây tôi là một sinh viên của trường Cao Đẳng Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố cách quê tôi khá xa. Tôi đã học ở đây đã gần một năm nhưng vẫn chưa một lần nào về quê. Ở đây tôi được tiếp xúc với môi trường học tập hoàn toàn mới, và đã quen với rất nhiều bạn bè mới. Nhưng trong tôi vẫn nhớ về hình ảnh về ngôi trường THPTBC Núi Thành; về những người bạn một thời học sinh; về những người thầy, người cô đã dìu dắt tôi trong những năm học cuối cấp … Tôi luôn nhớ về những kỷ niệm thời áo trắng hồn nhiên mà tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ quên.

Ngày tôi còn học lớp 9, tôi được thầy cô và gia đình khuyên: Hãy cố gắng học tập để được đỗ vào trường công lập để có được môi trường học tập tốt (và đỡ tốn kém hơn). Tôi cũng ý thức được điều đó và tôi đã cố gắng học tập. Nhưng những cám dỗ của xã hội đã làm tôi say mê hơn việc học và kết quả là tôi thi trượt và phải vào trường bán công.

Khi xem điểm về, tôi chẳng nói được gì. Mẹ tôi biết chuyện nên rất buồn. Bữa cơm trưa hôm đó chứng kiến cảnh ba mẹ tôi rơi nước mắt mà lòng tôi nặng trĩu. Lúc đó tôi thực sự hối hận. Thời gian của ba tháng hè trôi qua, tôi cắp sách đến trường - ngôi trường có thể nói là không mong muốn - Trường THPT BC Núi Thành.

Ngày đầu tiên bước vào trường, tôi thực sự ngỡ ngàng. Đó là một ngôi trường khang trang và vô cùng ấn tượng. Nó hoàn toàn khác với những gì tôi nghĩ và nghe nói. Buổi học đầu tiên trôi qua càng khiến tôi thêm ngạc nhiên bởi những gì tôi chứng kiến và trải qua ngày hôm đó hoàn toàn ngược lại. Và đặc biệt hình ảnh người cô chủ nhiệm tôi, khi tôi học lớp 10, người cô mà tôi xem như người mẹ thứ hai của mình.

Có cô, tôi cảm thấy yên tâm đến lạ. Những giờ lên lớp, cô đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ cho tôi và các bạn. Buổi học đầu tiên cô đứng lớp là buổi học vui nhất mà có lẽ chúng tôi không bao giờ quên. Môn mà cô dạy là môn Tiếng Anh. Qua lời giới thiệu của buổi học đầu lớp tôi biết được cô đã lập gia đình và có một cô con gái 3 tuổi. Sau một tháng học, tôi được bầu làm lớp trưởng. Lúc được bầu làm lớp trưởng tôi không dám nhận vì tôi không biết mình phải làm gì bởi từ khi đi học đến giờ tôi chưa bao giờ làm chức danh ấy. Dường như biết được điều đó nên cô động viên tôi rất nhiều. Có cô kề bên hỗ trợ nên tôi mạnh dạn, tự tin hơn với chức trách mới. Khi làm lớp trưởng, tôi được tiếp xúc với cô nhiều hơn và sau mỗi lần tiếp xúc tôi càng thêm quý cô. Thời gian thấm thoát trôi, học kỳ I kết thúc. Bước vào học kỳ II chưa được bao lâu thì gia đình tôi xảy ra chuyện buồn. Chuyện buồn đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của tôi trên lớp. Kết quả học tập của tôi sa sút hẳn. Lúc đó tôi đã có ý định nghỉ học. Một hôm, sau giờ dạy cô đã đến bên tôi và hỏi han. Khi biết được chuyện cô đã khuyên nhủ và động viên tôi rất nhiều, không hiểu sao tôi lại khóc, khóc mà tôi không thể nào kiềm được. Cô đã vỗ về an ủi tôi như thể một người thân. Từ đó trở đi tôi xem cô như người mẹ thứ hai của mình nên có chuyện vui buồn gì tôi đều chia sẻ với cô. Sau những lần như vậy tôi càng thêm kính trọng cô hơn. Và rồi năm lớp 10 cũng trôi qua. Lên 11 tôi được vào lớp chọn của trường nên không còn được cô chủ nhiệm nữa. Tuy nhiên tôi vẫn thường gặp cô trên con đường đến lớp. Tôi nhớ như in có một hôm, giáo viên bộ môn Anh giảng dạy lớp tôi bận chuyện đột xuất phải nghỉ dạy nên cô đã lên dạy thay. Buổi học hôm đó tôi học rất say mê và trong lòng tràn ngập niềm vui khó tả.

Đối với mọi người xung quanh, tôi là người già dặn, ngay cả cô nhìn tôi cũng vậy. Vì thế cô hay đùa rằng tôi khó mà có được người yêu. Vậy mà cuối năm 12 tôi thích một cô bạn. Khi thi tốt nghiệp xong, tôi đã dẫn người bạn gái ấy đến giới thiệu với cô.Tôi nhớ lúc ấy cô vừa rất ngạc nhiên vừa dặn dò tôi đủ điều. Sau vài tháng nghỉ hè, tôi được nhận giấy báo trúng tuyển vào trường Cao Đẳng. Tôi vội đi mà chưa kịp nói với cô lời chào tạm biệt. Giờ đây, khi không còn được trực tiếp gặp cô để mà tâm sự nữa, lòng tôi cảm thấy hụt hẫng và buồn, một nỗi buồn bâng quơ. Tôi thấy hình như bị mất đi thứ gì đó mà tôi rất quý .

Một mùa xuân nữa sắp về và chỉ còn vài ngày nữa là được về quê đón tết cùng gia đình và tôi sẽ được gặp cô. Tôi mong thời gian trôi cho thật nhanh để tôi được về, được gặp cô để trò chuyện, tâm sự cho thoả lòng nhớ mong. Trong tôi luôn thầm gọi: Cô ơi !

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 26 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2055634

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS